Âm khí quá nặng? Làm sao để biết trong nhà có âm khí?

Âm khí quá nặng? Làm sao để biết trong nhà có âm khí?

Dân gian thường nói nơi có nhiều âm khí là nơi có nhiều ma. Vậy cần làm gì khi đến những nơi âm khí quá nặng? Làm sao để biết trong nhà có nhiều âm khi? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây!

Nội dung tóm tắt

Âm khí quá nặng

Âm khí là gì?

Người phương Đông vốn coi trọng âm dương ngũ hành, có dương thì phải có âm. Với một vật cụ thể, nếu phần âm quá mạnh mà dương khí lại yếu, không đủ để cân bằng thì vật đó sẽ bị âm khí áp chế, dần dần suy thoái mà yếu đi.

Người mang âm khí nặng, nhân khí không tụ chính là dấu hiệu của chết chóc. Đồ vật cũ kỹ bị bỏ đi thuộc tính âm thì dễ mang âm khí. Những nơi như mộ phần, nhà bỏ hoang, tầng hầm, các tòa nhà công sở hay trường học về đêm, lò giết mổ, bệnh viện… đều là những nơi âm khí nặng.

Nhà có âm khí
Nhà có âm khí

Xem thêm: Can khí uất kết

Âm khí là là một dạng trường năng lượng mang tính âm. Dù là các công trình xây dựng, cơ thể con người, động vật hay máy móc… vì một lý do nào đó cũng đều có mang âm khí.

Làm sao để biết nhà có nhiều âm khí?

Con người hoàn toàn có thể cảm nhận được các trường năng lượng. Ví dụ khi chúng ta tiếp xúc với một người, một vật hay ở một nơi nào đó có âm khí nặng, tự nhiên sẽ cảm thấy cả người ớn lạnh, không thoải mái, bức bối…

Nếu tiếp xúc với những vật này thường xuyên trong thời gian dài thì dương khí dần dần sẽ bị âm khí lấn át. Dương khí tiêu hao khiến cho sức khỏe cũng như vận trình của người đó dần sa sút, nhiều vấn đề rắc rối không ngừng nảy sinh.

Theo phong thủy nhà ở, nhà có âm khí nặng sẽ tạo cảm giác hoàn toàn khác biệt, nơi đó lạnh lẽo hơn xung quanh. Cho dù ở giữa mùa hè, những ngôi nhà này không mang lại cảm giác mát mẻ bình thường của nhà thoáng khí, phong thủy tốt, mà sẽ khiến chúng ta cảm thấy lạnh kiểu sởn gai ốc, như có thứ gì đang đè nặng lên mình.

Ngoài ra, âm khí ở những nơi này còn khiến cho cơ thể chúng ta chịu áp lực, có bệnh thì khó khỏi, các vết thương cũng lâu lành, dễ mắc các bệnh về xương khớp, bệnh nam khoa, phụ khoa…

Ảnh hưởng lớn nhất của nhà có âm khí nặng đối với con người chính là vận thế đi xuống rõ rệt. Sống ở căn nhà có âm khí nặng, gia đình khó bề hòa hợp, dễ xảy ra mâu thuẫn, bất đồng…

Những sai lầm khiến nhà bạn có âm khí

Trong ngôi nhà – nơi chúng ta đang ở càng cần chú ý đặc biệt đến âm khí, có những đồ dùng, vật dụng đang được đặt ở những vị trí không nên đặt mà chúng ta không hề hay biết. Điều đó dẫn đến âm khí trong nhà ở càng ngày càng nặng và ảnh hưởng ít nhiều đến sự hưng thịnh của chính bản thân gia chủ.

Nhà có âm khí
Nhà có âm khí

Xem thêm: Khí cười là khí gì?

2.1. Phòng ngủ đặt ở vị trí Ngũ Quỷ

Trong số những Thất tinh (5 ngôi sao) thì phòng ngủ của bạn lại được đặt đúng vị trí Ngũ Quỷ. Vị trí này cần chú ý vì là nơi phong thủy rối loạn, mang đến vận khí không tốt. Rất có thể bạn sẽ gặp phải những chuyện hoang đường, hay thậm chí là gặp những cơn ác mộng triền miên.

2.2. Nơi bạn đang sinh sống là nơi ẩm ướt, u ám, là nơi khiến bạn thường xuyên bị cảm lạnh, ho dai dẳng. Nếu đang ở một nơi như vậy thì bạn cần chú ý hơn, ám khí nơi này quá lớn.

2.3. Ở hướng Tây Nam nhà bạn có những ngôi nhà cao tầng hoặc những công trình kiến trúc có hình tròn, hình góc nhọn. Tà khí trong nhà sẽ rất nặng.

2.4. Nhà rộng người ít, nhân khí không thắng âm khí. Thông thường diện tích bình quân trên đầu người phổ biến là 25m2/người. Diện tích này không nên quá lớn.

2.5. Cửa nhà, cửa sổ đối diện cây đại thụ, phần mộ, bị gương bát quái chiếu chính diện hoặc nhà gần sát bệnh viện, bãi rác hay tường nhà bị quấn đầy những cây leo chằng chịt… Những không gian này là những nơi âm khí nặng.

2.6. Trong nhà treo di ảnh của người đã mất quá lâu (từ nhiều đời trở về trước) cũng sẽ gây nên âm khí nặng cho ngôi nhà.

2.7. Trong phòng ngủ đặt bể cá cảnh, nuôi cá, không chỉ không khí ẩm ướt, âm khí nặng mà còn ảnh hưởng đến đường con cái.

Trên đây là tất cả những lưu ý về âm khí quá nặng, các dấu hiệu và cách hóa giải, tăng dương khí cho ngôi nhà của bạn. Hi vọng bạn sẽ có thêm những kiến thức hữu ích về phong thủy để bố trí nhà ở hợp lý mang lại nhiều điều may mắn và tốt lành cho gia đình.

Ngân