Ươm mầm phát triển các tài năng MC truyền hình

Ươm mầm phát triển các tài năng MC truyền hình

Rất nhiều bạn trẻ mong muốn và có ước mơ trở thành người dẫn chương trình truyền hình, một hình ảnh thanh lịch xuất hiện đứng trước ống kính máy quay giọng nói truyền cảm đã và đang lôi cuốn rất nhiều bạn trẻ theo đuổi ngày nay.

Nội dung tóm tắt

MC là gì?

Nghề MC luôn được biết đến là những người quyết định đến sự thành công của chương trình

Một người kết nối chương trình truyền đi những thông tin thông điệp nội dung về chính chương trình đó. MC sẽ chính là người quyết định chương trình có thành công hay không hay nói một cách khác thành hay bại là ở người dẫn chương trình. Trên màn hình khá giả chỉ nhìn thấy họ qua một vài phút thể hiện trên sóng, nhưng không ai hiểu được rằng để có thể diễn đạt trôi chảy những vấn đề đó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, họ cần phải tập luyện rất nhiều, trau chuốt từng câu chữ, hay có những cả tối thức làm kịch bản chương trình sao cho hay nhất phù hợp nhất. Phía sau những ánh đèn sân khấu, sau ống kính máy quay là cả một sự nỗ lực cố gắng đến không ngừng nghỉ, luôn hết mình luôn cố gắng vì đam mê để đưa những chương trình chất lượng nhất đến với khán giả người xem.

Ngày nay có rất nhiều chương trình tìm kiếm tài năng dẫn chương trình để tạo ra sân chơi choc các bạn trẻ tìm kiếm tham gia thể hiện tài năng của mình. Những chương trình có thể kể tên như:” Cầu vồng” hay các cuộc thi cấp quy mô nhỏ hơn ở nhiều trường đại học như “ Speak up” ,…

MC cần những yếu tố kỹ năng gì?

Sức trẻ là yếu tố đầu tiên bạn có trong tay để chinh phục nghề. Người ta thường nói nếu “ người không chọn nghề nhưng nghề chọn người”, vì thế hãy rèn luyện kỹ năng vận dụng sức trẻ sự đam mê, lòng nhiệt huyết để có thể chinh phục mơ ước của mình. Hãy trải nghiệm thử sức của bản thân để tìm kiếm ra được những yếu tố phù hợp với nghề MC.

Tuy nhiên lòng đam mê hay sức trẻ là chưa đủ bởi nghề MC đòi hỏi ở bạn rất nhiều những điều liên quan như tính chuyên môn, sự hiểu biết các vấn đề, việc bạn có hiểu thực sự vấn đề đấy không rất quan trọng.

Nghề MC cần phải trau dồi kiến thức, rèn luyện nhiều thì mới có thể trụ vững ở nghề

Vì thế rất nhiều lò đào tạo các trung tâm chuyên đào tạo về lĩnh vực MC ra đời như một miền đất hứa để giúp các bạn trẻ trang bị kỹ năng, dạy cách thể hiện cảm xúc, cách dẫn chương trình thể hiện trước ống kính ra sao. Hiện nay có rất nhiều các trung tâm của nhiều MC nổi tiếng được mở ra để giúp cho các bạn học sinh rèn luyện kỹ năng nâng cao sự tự tin của bản thân. Tuy nhiên để tránh tình trạng tiền mất tật vẫn mang, mang tiếng đi học trung tâm bỏ một số tiền lớn ra nhưng kết quả lại không nhận lại được gì bạn nên tìm hiểu thật kỹ những nơi mà bạn mong muốn theo học, các trung tâm bạn dự kiến theo học là gì? Kinh nghiệm của họ ra sao? Họ đào tạo về lĩnh vực gì? Cơ sở vật chất có đảm bảo không? Đội ngũ giảng viên là những ai? Chương trình giảng dạy thế nào? Những điều đó tưởng chừng rất đơn giản nhưng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc bạn có thành công trong bước đầu tiếp cận với nghề MC hay không.

Ngoài ra nếu muốn theo đuổi ngành Mc truyền hình một cách nghiêm túc bạn có thể chọn lựa theo học các trường đại học có chuyên ngành truyền hình để nâng cao khả năng rèn luyện bản thân hướng đến con đường chuyên nghiệp hơn. Trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền hay các trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn  ở miền bắc đều có những khoa đào tạo chuyên nghiệp về ngành MC, bạn có thể đăng ký thi tuyển vào trường phù hợp với khả năng của bản thân để có hướng đi tốt nhất cho bản thân.

greennewstv