Hãy cùng tìm hiểu tại sao nên chọn ngành Dược?

Tại sao nên chọn ngành Dược? Đây là băn khoăn của rất nhiều các thí sinh trong quá trình chọn ngành nghề theo học. Ở thời điểm hiện tại thì ngành Dược được coi là ngành học lý tưởng bởi cơ hội việc làm lớn, thu nhập tốt. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn lý do mà ngành Dược thu hút được nhiều người học trong những năm gần đây.

Nội dung tóm tắt

Ngành Dược đóng vai trò quan trọng

Thống kê của Bộ Y tế cho thấy nguồn nhân lực ngành Dược ở nước ta chỉ mới ở mức 0,8 dược sĩ/10.000 dân ở mức thấp hơn so với trên thế giới.

Trong một số những ngành nghề được đánh giá cao hiện nay thì Dược sĩ là ngành được đánh giá cao và luôn cho chúng ta những cơ hội việc làm tốt nhất. Đặc biệt trong xã hội hiện đại ngày càng phát triển kéo theo đó là nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao hơn.

Mặc dù điểm thi chuẩn vào ngành Dược luôn ở ngưỡng cao, tỷ lệ chọi lớn nhưng ngành Dược luôn là một trong những ngành học thu hú nhiều lượng hồ sơ tuyển sinh hàng năm.

Hãy cùng tìm hiểu tại sao nên chọn ngành Dược?

Nghề Dược là một nghề linh hoạt không nhàm chán

Nhiều người suy nghĩ rằng ngành Dược chắc sẽ nhàm chán vì chỉ có bán thuốc, tuy nhiên đó là suy nghĩ sai lầm, thiếu hiểu biết. Thực chất công việc trong ngành Dược rất rộng và rất linh hoạt, các Dược sĩ có thể làm được nhiều công việc trong cùng một lúc. Thường học xong ngành Dược các bạn có thể làm những công việc tại các cơ sở y tế, cơ sở đào tạo dược, nghiên cứu thuốc, thực hiện trong các bệnh viện và những công ty dược phẩm….

Ngoài ra thì ngành Dược có rất nhiều các công việc nhẹ nhàng và phù hợp với phát nữ, mặc dù vậy ngành Dược sẽ giúp phái nam tạo dựng được tính cách và phong thái chín chắn, tinh tế.

Có khả năng phát triển kinh doanh

Bạn là những người có đam mê với kinh doanh nên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Dược bạn có thể tự mở quầy thuốc tư nhân hoặc tham gia làm trình dược viên hoặc quản lý thuốc. Ngành Dược  sẽ có hình thức kinh doanh dược phẩm ít cạnh tranh hơn và đòi hỏi người dùng sẽ cần phải có sự am hiểu về thuốc và dược phẩm.

Nghề Dược có thu nhập ổn định và nhiều cơ hội thăng tiến

Tại Việt Nam, hiện nay nhu cầu tuyển dụng ngành Dược rất lớn, cơ hội việc làm phong phú. Trong ngành Dược sẽ có điều kiện để tiếp cận nhiều hơn đến khách hàng. Bên cạnh đó khi làm việc trong ngành Dược bạn có cơ hội để tiếp cận nhiều hơn với các tiến bộ về Dược phẩm, những công nghệ tiên tiến về chế biến dược. Có thể nói rằng ngành Dược là một mảnh đất màu mỡ mà bạn có thể phát huy tốt cơ hội để khẳng định tài năng, tâm huyết của mình.

Cơ hội nghề nghiệp đa dạng sau khi tốt nghiệp

Sau khi hoàn thành 3 năm học tại Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên sẽ được trang bị cho bản thân đầy đủ những kiến thức chuyên ngành cũng như kỹ năng làm việc, sẵn sàng đón nhận những công việc được cấp trên giao phó.

Nhu cầu xã hội ngày càng tăng

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và dân số tăng cao từ đó nhu cầu về việc chăm sóc sức khỏe của còn người ngày càng được chú trọng nhiều hơn. Chính vì vậy thị trường lao động cần có những dược sĩ chuyên môn cao là điều rất cần thiết.

Đây cũng là cơ hội học tập và rèn luyện liên quan đến chuyên ngành cho các đối tượng cụ thể  và mở rộng hơn cơ hội cho các bạn học sinh, sinh viên trong nước.

tại sao nên học ngành dược
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là địa chỉ đào tạo ngành Dược uy tín, chất lượng

Theo học ngành Dược ở đâu?

Để theo đuổi đam mê ngành Dược sinh viên cần phải theo học tại các trường cao đẳng, đại học chuyên đào tạo về Dược và trực thuộc hệ thống đào tạo nhân lực ngành Y té.

Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh lựa chọn theo học Cao đẳng Dược với nhiều lợi ích như thời gian đào tạo ngắn, tiết kiệm chi phí, chú trọng nhiều vào đào tạo thực hành… Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chính là một trong những địa chỉ đào tạo  ngành Dược uy tín, chất lượng.

Năm 2021, trường Tuyển sinh Cao đẳng Dược theo phương thức xét học bạ với điều kiện đơn giản như:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.
  • Thí sinh có đầy đủ sức khỏe để theo học và hoàn thành 3 năm chương trình đào tạo của nhà trường.
  • Thí sinh có lý lịch trong sạch, không trong thời gian thi hành án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trong thời gian học tập 3 năm tại nhà trường, sinh viên sẽ được đào tạo theo mô hình “Viện – Trường” 70% các tiết học là thực hành và 30% các tiết học lý thuyết. Điều này chắc chắn sinh viên sẽ nắm bắt nhanh chóng kiến thức của ngành từ cơ bản đến chuyên sâu.

Nhà trường luôn chú trọng đầu tư trang thiết bị cơ sở, phòng thực hành, máy chiếu, dụng cụ thực hành… kết hợp với đội ngũ giảng viên là các bác sĩ, thạc sĩ có nhiều năm trong làm việc và kinh nghiệm chuyên môn. Theo thống kê của nhà trường có tới 98% sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp với năng lực của bản thân.

Mức học phí của nhà trường năm học 2021 – 2022:

Nhà trường MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ cho 100 THÍ SINH NHẬP HỌC ĐẦU TIÊN thuộc 2 nhóm đối tượng ưu tiên sau:

– Những thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021 từ 21 điểm trở lên khối A – B;

– Thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi ba năm cấp 3;

Bên cạnh đó Nhà trường còn có chính sách miễn giảm dành cho những thí sinh thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách, con em thương binh liệt sĩ theo tình hình thực tế.

Bằng tốt nghiệp ngành Cao đẳng Dược trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy do Bộ Lao động Thương binh và xã hội cấp. Khi đó có thể làm việc tại các vị trí như ở quầy thuốc, trung tâm y tế, cơ sở phòng khám tư nhân, bệnh viện… hoặc cũng có thể học liên thông lên Đại học ở các trường Đại học tuyển sinh liên thông trên toàn quốc.

Dưới đây là các loại giấy tờ hồ sơ cần chuẩn bị trong khi xét tuyển bao gồm:

  • 02 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc Bằng tốt nghiệp THPT với những người tốt nghiệp từ năm 2020 trở về trước.
  • 02 bản công chứng học bạ THPT (BTVH).
  • 01 bản sao công chứng giấy khai sinh.
  • 01 bản photo chứng minh thư nhân dân
  • 04 ảnh 3×4 + 2 ảnh 4×6 chụp trong thời gian 06 tháng gần nhất (cho vào phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, sđt)
  • Giấy chuyển sinh hoạt đoàn, Sổ đoàn viên (nếu có)
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Thí sinh đặc biệt lưu ý những thông tin ghi trong hồ sơ cần chính xác tuyệt đối và không nên có gạch xóa để đảm bảo giá trị trong công tác tuyển sinh.

  • Cơ sở 1: Toà nhà : PTT – Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM
  • Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Trên đây là những thông tin về Tại sao nên chọn ngành Dược? Hy vọng với bài viết này giúp bạn nắm được những thông tin liên quan. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên hệ trực tiếp hotline: 0287.1060.222 – 096.152.9898 – 093.851.9898 để được giải đáp chi tiết hơn.

greennewstv