Học trường nào để trở thành phát thanh viên truyền hình chuyên nghiệp?

Học trường nào để trở thành phát thanh viên truyền hình chuyên nghiệp?

       Phát thanh viên là niềm đam mê cũng như là ước mơ của nhiều bạn trẻ hiện nay. Nhưng vẫn còn có nhiều bạn vẫn còn bỡ ngỡ- băn khoăn không biết học trường nào để trở thành hát thanh viên truyền hình. Bài viết hôm nay sẽ là một số gợi ý cho câu hỏi này.

Nội dung tóm tắt

1. Một số trường ĐH- CĐ có hệ đào tạo ngành Phát thanh viên truyền hình.

Phát thanh viên truyền hình

     Để trở thành một phát thanh viên truyền hình thì tất nhiên các em phải theo học ngành báo chí. Trong đó nổi bật là ngành báo chí của Trường ĐH KHXH-NV TP HCM, tuy nhiên trường lấy điểm chuẩn khá cao. Ngoài ra các em còn một lựa chọn khác là học ngành báo chí của Trường CĐ Phát thanh truyền hình 2. Ngành báo chí ( Có mã ngành 01, thi khối C và D1, điểm chuẩn 2007 của trường là 13,5). Trường còn đào tạo các ngành hệ trung cấp chuyên nghiệp gồm: kỹ thuật phát thanh truyền hình, phóng viên, biên tập.

2. Hình thức tuyển sinh ngành phát thanh viên truyền hình.

Hình thức tuyển sinh của các trường thường gồm 2 hình thức cơ bản:

  1. Hình thức xét tuyển trên kết quả thi đại học theo đề chung đối với tuyển sinh cao đẳng.
  2. Hình thức xét tuyển theo học lực THPT đối với hệ tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp và hệ trung cấp nghề.

Diện tuyển sinh của trường là tất cả các thí sinh có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở vào.

Trường ở địa chỉ tại: Số 75 Trần Nhân Tông, phường 9, quận 5, TP HCM (ĐT: 028. 8304318).

Trường CĐ Phát thanh truyền hình 2 trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam. Trường có nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng cán bộ trình độ cao đẳng và các ngành có trình độ thấp hơn trong lĩnh vực báo chí, phát thanh truyền hình, … . Cơ hội để có một công việc tốt như nguyện vọng của các em sau khi ra trường không phụ thuộc quá nhiều vào kết quả học tập mà chính là khả năng của chính các em. Các em phải biết mài dũa cho năng lực của chính mình.

3. Một số chia sẻ về ngành phát thanh viên truyền hình chuyên nghiệp.

Phát thanh viên công việc đòi hỏi sự khéo léo cao

       Phát thanh viên truyền hình là một nghề đặc biệt trong những ngành ngề khác. Nghề yêu cầu những bạn có giọng nói hay- chuẩn chỉnh và hoạt ngôn. Để trỏ thành một phát thanh viên giỏi các em cần có ý chí luyện tập và trau chuốt cho giọng nói của mình. thường xuyên cập nhật thông tin mới từ các tranng báo, xem các Tiền Bối trong ngành làm việc qua TV để xem pphong cách làm việc và cách xử lý các tình huống của họ, từ đó các em sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn.

Ngoại ngữ là điểm hạn chế của hầu như tất cacr các bạn sinh viên hiện nay. Các em vẫn chưa chú trọng đến việc học ngoại ngữ như ngôn ngữ thứ 2 của mình. Hiện nay, những bạn trẻ giỏi ngoại ngữ 100% đều có việc làm tốt với mức lương cao.

Qua bài viết nay. Hy vọng các em sẽ chọn được cho mình một trường học tốt, phù hợp với năng lực và điều kiện kinh tế. Các em sẽ nỗ lực để chinh phục ước mơ của mình trở thành một phát thanh viên giỏi- chuyên nghiệp. Được làm việc trong những công ty truyền hình nổi tiếng. Và cuối cùng, đừng quên là phải luôn luôn trau dồi ngoại ngữ đặc biệt là Tiếng Anh- ngoại ngữ phổ biến nhất hiện nay. Chúc các em thành công.

greennewstv