Tìm hiểu mức lương ngành Ngôn ngữ Hàn 2023 là bao nhiêu?

Tìm hiểu mức lương ngành Ngôn ngữ Hàn 2023 là bao nhiêu?

Ngành Ngôn ngữ Hàn hiện đang được đánh giá là ngành học có tiềm năng phát triển lớn. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mức lương ngành Ngôn ngữ Hàn 2023 là bao nhiêu qua bài viết dưới đây, để nắm rõ hơn về cơ hội việc làm ngành học này nhé!

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu về ngành Ngôn ngữ Hàn

Ngành Ngôn ngữ Hàn là một trong những thứ tiếng được nhiều người đánh giá cao mỗi khi chọn học ngoại ngữ. Đây là ngành học đào tạo các bạn nghiên cứu, sử dụng tiếng Hàn đồng thời giúp bạn hiểu hơn về con người, văn hóa Hàn Quốc.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn được học những kiến thức chung và chuyên sâu về ngôn ngữ bao gồm: Từ vựng tiếng Hàn, phiên dịch tiếng Hàn, Ngữ pháp tiếng Hàn,… Bên cạnh đó, theo học tiếng Hàn sinh viên đươc trang bị kiến thức bổ trợ như về kinh tế, thương mại, quan hệ quốc tế, du lịch,… nhằm hỗ trợ tối đa môi trường làm việc sử dụng tiếng sau này.

muc-luong-nganh-ngon-ngu-han
Giới thiệu về ngành Ngôn ngữ Hàn

Các kỹ năng cần thiết được yêu cầu để làm việc trong môi trường sử dụng tiếng Hàn cũng rất được chú trọng gồm: kỹ năng đàm phán, giao tiếp, kỹ năng quản lý hay làm việc nhóm, thuyết trình trước đám đông,…

Công việc Ngôn ngữ Hàn sau tốt nghiệp có thể đảm nhận

Hiện nay hàng ngàn doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc đang đầu tư vào nước ta. Vì thế, nhu cầu nguồn nhân lực biết tiếng Hàn tăng cao, mở ra cánh của nghề nghiệp cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc.

Theo học ngành Ngôn ngữ Hàn sinh viên được đào tạo đầy đủ kiến thức trong ngành. Vậy nên sau khi tốt nghiệp các bạn đủ trình độ chuyên môn đảm nhiệm nhiều công việc tại nhiều vị trí, cụ thể:

  • Biên dịch, phiên dịch viên cho các doanh nghiệp Hàn Quốc hoặc các công ty Việt Nam có vốn đầu tư từ Hàn.
  • Nhân viên tại các văn phòng cơ quan, tổ chức chính phủ và phi chính phủ có trụ sở tại Hàn Quốc.
  • Nhân viên làm việc cho các tổ chức nghiên cứu chuyên sâu về Hàn Quốc.
  • Nhân viên marketing, nhân viên sự kiện, trao đổi thương mại tại các tổ chức doanh nghiệp sử dụng tiếng Hàn.
  • Giảng viên tiếng Hàn tại các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm du học, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp.
  • Hướng dẫn viên du lịch hay nhân viên điều phối, nhân viên tại các khu dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn có đối tượng khách hàng là người Hàn.
  • Thư ký, trợ lý tham gia đàm phán, thương lượng ký kết hợp đồng.

Mức lương ngành Ngôn ngữ Hàn là bao nhiêu?

Từ thông tin từ công việc có thể nhận thấy cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Hàn là vô cùng lớn. Tuy nhiên cơ hội là vậy, song mức lương của từng người còn phụ thuộc vào nhiều yêu tố khác như kinh nghiệm, chứng chỉ tiếng, khu vực sinh sống,…

Theo đó năng lực tiếng Hàn của bạn càng cao, khả năng sử dụng tiếng thành thạo, bạn sẽ được đánh giá cao hơn so với ứng viên cùng năm kinh nghiệm. Nhờ vậy mức lương ngành tiếng Hàn cũng sẽ hấp dẫn hơn. Vì thế, để có mức lương mong muốn, điều quan trọng bạn cần đó là trau dồi và nâng cao khả năng tiếng Hàn.

Thường khi làm việc tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng,… mức thu nhập sẽ nhỉnh hơn so với các tỉnh thành khác.

Ngoài ra, bạn cùng cần không ngừng học tập tìm hiểu các nét văn hóa riêng như phong tục, văn hóa, ẩm thực của Hàn Quốc. Khi có sự am hiểu nhất định, chắc chắn bạn sẽ gặt hái nhiều thành công và dễ dàng thăng tiến.

Dưới đây là thông tin về mức lương ngành Ngôn ngữ Hàn ở một số ngành nghề mà chúng tôi tổng hợp, các bạn có thể tham khảo và cân nhắc định hướng nghề cho bản thân trong tương lai:

Hướng dẫn viên du lịch

Lượng khách người Hàn du lịch đến Việt Nam không ngừng tăng cao. Điều này mang đến nhiều cơ hội cho các bạn muốn theo đuổi đam mê làm Hướng dẫn viên du lịch.

Mức lương công việc này vào khoảng 14 – 15 triệu đồng/ tháng. Đây chỉ là mức lương cứng, bởi khi theo công việc này bạn còn có các nguồn thu nhập khác như tiền tips, phụ cấp đi lại, tiền thưởng,…

Giáo viên, giảng viên tiếng Hàn

mức lương ngành ngôn ngữ hàn
Giáo viên, giảng viên tiếng Hàn

Công việc này giúp bạn có một nguồn thu ổn định, bởi Ngôn ngữ Hàn hiện giờ đang được nhiều người lựa chọn định hướng cho tương lai. Có trình độ chuyên môn, cùng kinh nghiệm và các kỹ năng dày dạn, bạn hoàn toàn có thể làm gia sư dạy các bạn nhỏ hoặc đến dạy tại các trung tâm, trường đào tạo tiếng Hàn.

Mức lương trung bình khi đi dạy từ 800 – 1 triệu đồng/ giờ.

Nhân viên văn phòng tại các doanh nghiệp

Để có thể mở ra cơ hội trúng tuyển tại các vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp của Hàn Quốc thì việc biết tiếng Hàn là điều kiện cần. Nhân viên văn phòng sẽ phụ trách mảng dịch thuật, làm việc với đối tác hay sếp người Hàn, nhân viên người Việt.

Mức lương nhân viên văn phòng tại đây dao động từ 800 – 100 USD/ tháng.

Biên dịch, phiên dịch viên tiếng Hàn

Nếu bạn có khả năng, thành thạo 4 kỹ năng ngoại ngữ Hàn, bạn sẽ có cơ hội làm việc đa dạng với nhiều lĩnh vực: làm phụ đề phim, dịch sách báo, dịch văn bản, hay hợp đồng, trao đổi thư…

Mức lương trung bình đảm nhận vị trí này sẽ từ 12 – 25 triệu đồng/ tháng.

Thư ký, trợ lý giám đốc

Công việc của thư ký, trợ lý giảm đốc rất đa dạng từ lên lịch họp, lịch công tác, bố trí sắp xếp lịch làm việc đến soạn thảo các công văn hợp đồng theo chỉ đạo. Đây là vị trí quan trọng của các sếp Hàn khi làm việc với đối tác Việt Nam.

Vì thế nên mức lương và chế độ đãi ngộ của công việc này rất tốt, trung bình mức lương cho vị trí này sẽ trên 1000 – 1500 USD/ tháng. Ngoài ra, trợ lý thư ký còn có thể nhận các khoản phụ cấp tăng ca, công tác phí khác,…

Nhân viên hành chính nhân sự

Đây là vị trí cầu nối giữ người quản lý và người lao động, mức lương của nhân viên hành chính nhân sự tại các công ty Hàn từ 800 – 1000 USD/ tháng.

Trên đây là những chia sẻ về mức lương ngành Ngôn ngữ Hàn 2023 mới nhất mà chúng tôi tổng hợp. Hy vọng qua bài viết có thể giúp các bạn đưa ra quyết định trong việc lựa chọn công việc phù hợp với bản thân.

hanhthuy