Ngành Cao đẳng Điều dưỡng có xét tuyển học bạ không?

Ngành Cao đẳng Điều dưỡng có xét tuyển học bạ không?

Điều dưỡng là ngành học trong hệ thống Y tế hiện nay và mở ra nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp nên thu hút được nhiều thí sinh quan tâm. Một trong những vấn đề nhiều thí sinh đang tìm hiểu ngành này băn khoăn: Ngành Điều dưỡng có xét học bạ không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc chi tiết bạn đọc hãy cùng tham khảo.

Nội dung tóm tắt

Ngành Điều dưỡng có xét học bạ không?

Hình thức xét tuyển học bạ căn cứ trên kết quả điểm của 3 năm học THPT hoặc điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển. Hiện nay phương thức xét tuyển học bạ này được khá nhiều trường Đại học, Cao đẳng áp dụng trong xét tuyển.

Phương thức xét học bạ giúp giảm bớt áp lực thi cử và người học sẽ chủ động hơn trong các kỳ thi. Đồng thời phương thức xét tuyển này thí sinh sẽ có cơ hội tận dụng tối đa học bạ trong việc tăng cơ hội trúng tuyển vào trường, ngành mà bản thân yêu thích.

Hiện nay trên thực tế một số ngành học đã áp dụng phương thức xét tuyển học bạ, trong đó có ngành Điều dưỡng. Tuy nhiên mỗi trường sẽ có phương thức xét tuyển học bạ khác nhau như: Có trường yêu cầu điều kiện là điểm tổng kết lớp 12, có trường yêu cầu điểm tổng kết 11 và điểm học kỳ 1 lớp 12 hoặc nhiều hình thức xét tuyển khác nữa. Ngoài ra có một số những phương thức xét tuyển theo tổ hợp môn xét tuyển học bạ tương tự như tổ hợp môn xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT. Có một số trường Đại học xét tuyển học bạ theo tổ hợp môn sẽ xét theo 4 tổ hợp bao gồm:

  • Tổ hợp A00 bao gồm các môn Toán, Lý, Hoá
  • Tổ hợp B00 bao gồm các môn Toán, Hoá, Sinh
  • Tổ hợp B03 bao gồm các môn Toán, Sinh, Văn
  • Tổ hợp C02 bao gồm các môn Văn, Toán, Hoá

Theo đúng quy định của Bộ đối với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sẽ có đảm bảo chất lượng đầu vào, đặc biệt là ngành Điều dưỡng. Mỗi trường sẽ có ngưỡng đảm bảo được quy định khác nhau, bởi vậy thí sinh cần tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định học tại trường bản thân mong muốn.

nganh-dieu-duong-co-xet-hoc-ba-khong1
Ngành Điều dưỡng có xét học bạ không?

Những trường nào xét tuyển học bạ ngành Điều dưỡng uy tín

Hiện nay nhiều trường áp dụng phương thức xét tuyển học bạ đối với ngành Điều dưỡng, điều này thí sinh có cơ hội lựa chọn học, tuy nhiên không phải trường nào cũng đào tạo chất lượng. Do đó thí sinh cần tìm hiểu kỹ những ưu, nhược điểm của từng cơ sở đào tạo để đưa ra quyết định phù hợp với năng lực, điều kiện của bản thân.

Nắm được thực trạng thiếu hụt nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng hiện nay và số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển ngành Điều dưỡng ngày càng cao nên có một số những trường Đại học xét tuyển học bạ ngành Điều dưỡng như: Đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH, Đại học Nông Lâm – Đại học Huế, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y Hà Nội,  Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch…

Trong đó Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ được nhiều thí sinh tin tưởng và lựa chọn trở thành nơi gửi gắm đam mê theo học ngành Điều dưỡng. Năm 2024 nhà trường thực hiện tuyển sinh ngành Điều dưỡng theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Nhà trường được đánh giá cao về môi trường học tập, quy mô đào tạo và chất lượng đội ngũ, cán bộ giảng viên, mức học phí, chương trình đào tạo…

Chương trình giảng dạy của trường, người học sẽ được liên tục thực hành chiếm đến 70% thời gian học của cả ba năm. Bên cạnh trang bị kiến thức và kĩ năng chuyên môn thì sinh viên khi theo học tại trường sẽ được hoàn thiện thêm kỹ năng mềm nhằm phục vụ cho công việc sau này.

Trong quá trình học tập 3 năm tại nhà trường sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức, kỹ năng, rèn luyện kiến thức về ngành Điều dưỡng, tham gia thực tập thực tế tại các bệnh viện liên kết với trường, từ đó giúp sinh viên làm quen nhiều hơn với công việc.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã có hơn 15 năm xây dựng và phát triển, đây cũng là địa chỉ uy tín được nhiều chuyên gia và nhà tuyển dụng đánh giá là địa chỉ uy tín trong đào tạo ngành Điều dưỡng và cung ứng nguồn nhân lực tại các cơ sở Y tế trên địa bàn cả nước. Thí sinh đang có đam mê theo học ngành Điều dưỡng hãy lựa chọn Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để có nhiều kiến thức thực tế, bổ ích cho tương lai sau này.

nganh-dieu-duong-co-xet-hoc-ba-khong
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng

Hướng dẫn cách xét học bạ ngành Điều dưỡng

Xét tuyển bằng học bạ là phương thức được áp dụng khá phổ biến tại các trường Cao đẳng, Đại học. Các thí sinh tham gia xét học bạ ngành Điều dưỡng cần đảm bảo điều kiện chung là đã tốt nghiệp THPT.

Đa phần các trường sẽ xét tuyển căn cứ vào kết quả học tập của 3 năm học THPT hoặc căn cứ vào điểm trung bình của năm học lớp 12 theo tổ hợp môn thí sinh đăng ký để xét tuyển. Bên cạnh đó sẽ kèm theo một số tiêu chí khác về việc xét học bạ do đó thí sinh cần cập nhật thông tin từ đề án tuyển sinh của Nhà trường để không bỏ lỡ cơ hội xét tuyển.

Đối với Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Thí sinh mong muốn học tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có thể thực hiện 1 trong các cách dưới đây để tiến hành đăng ký xét tuyển vào ngành Điều dưỡng theo phương thức xét học bạ, cụ thể:

  • Cách 1: Gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện về cơ sở của nhà trường.
  • Cách 2: Đăng ký trực tuyến tại Website của Nhà Trường.
  • Cách 3: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Qua những thông tin chia sẻ về ngành Cao đẳng Điều dưỡng có xét tuyển học bạ không? Hy vọng các bạn sẽ chủ động hơn trong việc đăng ký xét tuyển và theo học ngành Điều dưỡng.

Mai