Tổng hợp những thực phẩm tốt cho mắt ai cũng nên biết

Tổng hợp những thực phẩm tốt cho mắt ai cũng nên biết

Đôi mắt là một trong những bộ phận hết sức quan trọng đối với mỗi chúng ta, vì vậy mỗi một người ý thức được tầm quan trọng để bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Tổng hợp những thực phẩm tốt cho mắt ai cũng nên biết

Lựa chọn những thực phẩm phù hợp cũng là cách giúp mọi người có thể cải thiện và bảo vệ thị lực tốt hơn mỗi ngày. Dưới đây các chuyên gia sẽ bật mí cho mọi người biết được những thực phẩm nên ăn bổ sung mỗi ngày để tốt cho đôi mắt, cụ thể:

Ớt: đây là nguồn thực phẩm tốt giàu Vitamin A và C tốt cho sức khỏe, trong đó lượng Vitamin A giúp duy trì được thị lực và Vitamin C giúp bảo vệ mắt không bị đục thủy tinh thể. Bên cạnh đó, ớt còn chứa lycopene, zeaxanthin, beta-carotene, lutien và Vitamin B6,… Những chất này rất tốt cho sức khỏe của đôi mắt.

Tổng hợp những thực phẩm tốt cho mắt ai cũng nên biết 1
Cà rốt

Cà rốt: một số trang tin tức chia sẻ hàm lượng beta-caroten có trong cà rốt khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành Vitamin A nhằm tạo được sắc tố võng mạc giúp mắt nhìn tốt hơn. Bên cạnh đó, ăn cà rốt mỗi ngày còn có thể phòng ngừa được tình trạng mắt bị quáng gà và bị đục thủy tinh thể.

Ngô: Cũng giống như cà rốt trong ngô cũng có chứa dưỡng chất beta-caroten, folate, vì vậy có khả năng đẩy lùi được tình trạng thoái hóa điểm vàng. Ăn loại quả này thường xuyên sẽ giảm thiểu nguy cơ mắt bị đục thủy tinh thể và ngừa được tình trạng các sắc tố điểm vàng trong mắt.

Óc chó: lượng axit Omega 3 trong quả óc chó cao vì vậy có khả năng duy trì sức khỏe của đôi mắt tốt hơn mỗi ngày. Bên cạnh đó, quả óc chó còn chứa khá nhiều Vitamin, kèm cũng như chất oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

: quả bơ có chứa nhiều lutein nhiều hơn so với những loại trái cây hay rau củ quả khác. Đây sẽ là thực phẩm tuyệt vời có tác dụng cải thiện thị lực mắt và giảm được nguy cơ thoái hóa điểm vàng hiệu quả.

Ăn cà chua: Chất lycopene và chất chống oxy hóa có trong cà chua cao vì vậy có khả năng bảo vệ võng mạc mắt hiệu quả. Hàm lượng Vitamin C trong quả này còn có khả năng ngăn ngừa bệnh quáng gà, tăng thị lực mắt.

Đu đủ: Vitamin B, C, Kali và chất xơ,… có tác dụng đối với hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng và bảo vệ đôi mắt khỏe mỗi ngày. Đặc biệt, Vitamin C giúp ngăn ngừa được những bệnh liên quan đến mắt như bệnh đục thủy tinh thể.

Tổng hợp những thực phẩm tốt cho mắt ai cũng nên biết 2
Đu đủ

Cá hồi: thực phẩm này chứa Omega 3 cao nhằm có tác dụng bảo vệ võng mạc mắt nhờ khả năng chống viêm. Bên cạnh đó, dưỡng chất này còn có khả năng bảo vệ những mạch máu nhỏ nuôi mắt, trị bệnh khô mắt, bệnh thoái hóa điểm vàng hiệu quả.

Lòng đỏ trứng gà: lượng lutein và zeaxanthin có trong lòng đỏ trứng gà nhằm giúp giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng. Lượng Vitamin D có khả năng ngăn ngừa được cảm giác mệt mỏi của đôi mắt.

Nên ăn nhiều rau xanh: trong rau xanh có chứa nhiều Vitamin, chất chống oxy hóa, lutein và Zeaxanthin,… Vì vậy, có khả năng bảo vệ thị lực mắt, ngăn chặn được những tác hại của ánh sáng mặt trời. Khuyến cáo mọi người nên lựa chọn những loại rau như: cải xoăn, củ cải, rau bina,… để ăn mỗi ngày.

Bên cạnh việc lựa chọn những thực phẩm tốt cho mắt mọi người nên có chế độ làm việc và nghỉ ngơi khoa học để không ảnh hưởng đến sức khỏe của đôi mắt.

greennewstv