Bạn có biết cách công chứng tại đại sứ quán Hàn Quốc không?

Bạn có biết cách công chứng tại đại sứ quán Hàn Quốc không?

Công chứng bằng cấp ở đại sứ quán Hàn Quốc như thế nào? Trình tự hợp pháp hóa lãnh sự hồ sơ du học Hàn Quốc sẽ ra sao? Đây là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ có mong muốn đi du học Hàn Quốc hiện nay. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết nhé!

Nội dung tóm tắt

Công chứng tại đại sứ quán hàn quốc sẽ diễn ra như thế nào?

Để giúp các bạn du học sinh nắm bắt được cách thức công chứng bằng cấp phòng lãnh sự đã ra thông báo về cách thức xin hợp pháp hóa hồ sơ bằng cấp, học bạ, bảng điểm.Việc này sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng nắm bắt và cải thiện được tình trạng ùn ứ, chờ đợi.

Đồng thời, chúng cũng sẽ giúp cung cấp dịch vụ hợp pháp hóa các giấy tờ Bằng cấp/ Học bạ/ Bảng điểm của các bạn được  nhanh nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn Việt Nam có thể nhanh chóng đăng ký học tập/ làm việc tại Hàn Quốc nhanh nhất.

công chứng tại đại sứ quán hàn quốc

Công chứng tại đại sứ quán Hàn Quốc

Vậy công chứng bằng cấp ở đại sứ quán Hàn Quốc sẽ diễn ra như thế nào? Trình tự hợp pháp hóa hồ sơ bằng cấp, học bạ, bảng điểm có khó không?

>>> Tham khảo thêm: Topik là gì và những thông tin cần biết

Trình tự hợp pháp hóa hồ sơ bằng cấp, học bạ, bảng điểm

Trước tiên bạn cần xác định để có thể hợp pháp hóa hồ sơ bằng cấp, học bạ, bảng điểm thì bạn phải căn cứ được địa điểm đại sứ quán mà bạn có thể xin. Đối với các bạn có hộ khẩu từ Huế trở ra Bắc thì sẽ làm ở Hà Nội. Đối với các bạn có hộ khẩu từ Đà Nẵng vô Nam thì làm ở TP. HCM. Dù ở đầu thì để có thể công chứng tại đại sứ quán Hàn Quốc bạn phải thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Xin tem và dấu hợp pháp hóa lãnh sự

Để có thể xin tem và dấu hợp pháp hóa lãnh sự bạn cần phải tới cơ quan có thẩm quyền đó là Cục lãnh sự hoặc sở ngoại vụ thuộc Bộ ngoại giao Việt Nam để xin xác nhận. Tại đây bạnc có thể xin tem xác nhận cho tất cả các giấy tờ đó là: học bạ, lý lịch tư pháp, bằng cấp, giấy xác nhận, bảng điểm, thẻ căn cước công dân, sổ hộ khẩu, chứng minh thư, giấy khai sinh và một số giấy tờ cần thiết khác.

Bởi vậy hãy đến Cục lãnh sự hoặc sở ngoại vụ thuộc Bộ ngoại giao Việt Nam tại các địa chỉ:

Địa chỉ 1: 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội – Điện thoại: (+84 4) 3.7993125 – Fax: (+ 84 4) 3.8236928 – Email: cls.mfa@mofa.gov.vn

Địa chỉ sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh:  6 Alexandre De Rhodes, Quận 1, TP.HCM
Điện thoại: (84-8) 38224224 – Fax: (84-8) 38251436 – Email: banbientap@mofahcm.gov.vn

Bạn có biết cách công chứng tại đại sứ quán Hàn Quốc không?

Bạn có biết cách công chứng tại đại sứ quán Hàn Quốc không

Bước 2: Chứng thực hợp pháp hóa lãnh sự

Để có thể xin được chứng thực hợp pháp hóa lãnh sự bạn cần phải tới phòng Lãnh sự – ĐSQ Hàn Quốc hoặc tổng lãnh sự quán – Đại sứ quán Hàn Quốc. Để nhanh và thuận tiện có được dấu chứng thực thì bạn hãy mang chứng minh thư nhân dân gốc đến lãnh sự quán nhé!

Sau khi đến đây bạn sẽ phải bốc số và trong giấy bốc số thường hẹn 1 – 2 tháng sau mới đến ngày bạn có thể nhận được hồ sơ của mình. Vậy hãy đi bốc số để xin được lịch trước sau đó mới quay lại làm bước 1 nhé!

Có thể nói việc chứng thực này rất quan trọng, vì trường bên Hàn Quốc rất cần bằng cấp chứng thực ở sứ quán của họ. Làm như vậy họ với tin tưởng và sau khi có hồ sơ, bằng cấp chứng thực rồi thì bạn mới gửi hồ sơ sang trường để đăng ký với trường học bên Hàn nhé! Lưu ý khi bạn đến xin hợp pháp hóa lãnh sự về Học bạ và Bằng tốt nghiệp phổ thông các cấp thì  phải điền thêm thông tin số điện thoại phòng văn thư của trường.

Hãy đến phòng lãnh sự quán Hàn Quốc ở Hà Nội với địa chỉ:

Tại Hà Nội:

  • Tầng 7, tòa nhà Charmvit, 117 đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy
  • Điện thoại: 84-4-3771-0404
  • Email: Korembviet@mofa.go.kr

Tại Thành phố Hồ Chí Minh

  • 107 Đường Nguyễn Du, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tel : +84-(0)8-3822-5757 | Giờ làm việc : 09:00-12:00, 13:30-17:00.

Những lưu ý khi đi xin hợp thức hóa hồ sơ bằng cấp, học bạ, bảng điểm

Đối với bằng tốt nghiệp, học bạ THPT, THCS, Tiểu học

Cần phải xin 1 giấy xác nhận mình là học sinh, sinh viên và 1 bảng điểm tổng kết kết quả học tập. Lưu ý có dấu của trường cùng chữ ký xác nhận của hiệu trưởng hoặc hiệu phó trường mà bạn đang theo học. Sau đó, mang 2 loại giấy tờ đó lên xin tem và dấu trực tiếp trên bản gốc tại Cục lãnh sự hoặc sở ngoại vụ thuộc bộ ngoại giao Việt Nam.

Tiếp đến, bạn hãy đến phòng lãnh sự hay tổng lãnh sự quán Hàn Quốc theo quy định để có thể nộp hồ sơ hợp thức hóa. Lưu ý, bạn phải nộp cùng 2 loại giấy tờ đã có tem và lấy giấy hẹn nhận kết quả.

Đối với bằng tốt nghiệp, bảng điểm Đại học, cao đẳng, trung cấp, trường nghề

Các bạn cần phải đi xin 1 giấy tờ tóm tắt quá trình học tập, tốt nghiệp của trường mà bạn theo học. Trong giấy đó yêu cầu phải có dấu của trường cùng chữ ký xác nhận của hiệu trưởng hoặc hiệu phó. Tiếp đến hãy đến các địa chỉ lãnh sự hoặc sở ngoại vụ – Bộ ngoại giao Việt Nam xin tem và dấu lên trên bản gốc của giấy tờ đó.

Bước tiếp theo bạn hãy đến phòng lãnh sự hoặc tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam để có thể nộp hồ sơ hợp thức hóa. Thế là bạn đã có thể yên tâm rồi!

Hy vọng với những thông tin cung cấp ở trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc công chứng tại đại sứ quán Hàn Quốc sẽ diễn ra như thế nào rồi chứ! Hãy lưu ý để có thể nhận được giấy chứng thực hợp pháp hóa nhanh nhất nhé!

greennewstv