Giải đáp câu hỏi: 19 điểm nên chọn trường nào?

Giải đáp câu hỏi: 19 điểm nên chọn trường nào?

19 điểm nên chọn trường nào? Câu hỏi này hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn thí sinh. Các chuyên gia cho rằng, 19 điểm thi Đại học không quá cao, do vậy các bạn cần có sự cân nhắc lựa chọn trường xét tuyển để tăng tỷ lệ trúng tuyển. 

Với khối A và khối D đạt được 19 điểm thì sẽ mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội lựa chọn ngành học, trường học phù hợp. Còn với khối C thì bạn cần xem xét và có sự cân nhắc hợp lý. Thông tin được chia sẻ dưới đây nhằm giúp bạn đọc được tham khảo chi tiết, và có sự quyết định chính xác. Điểm xét tuyển mỗi năm sẽ có sự thay đổi phụ thuộc vào tỷ lệ chọi, đề thi dễ hay khó, lượng thí sinh tham dự kỳ thi….Vậy 19 điểm nên chọn trường nào?

Nội dung tóm tắt

Đạt 19 điểm nên chọn trường nào?

19 điểm nên chọn trường nào?
19 điểm nên chọn trường Đại học nào?

19 điểm là một mức điểm trung bình, nếu nhìn về mặt bằng chung điểm chuẩn năm 2020 vừa qua thì con số trên khiến cho nhiều bạn thí sinh bị bỏ lỡ ngôi trường Đại học yêu thích. Dù vậy thì các bạn vẫn nên có sự chuẩn bị chắc chắn để bước vào kỳ thi với tâm thế vững vàng nhất. Dưới đây là sự lựa chọn các trường khi thi được 19 điểm:

– Đại học Công nghiệp: 

Với 19 điểm năm 2020 thì các bạn thí sinh sẽ có cơ hội được trúng tuyển vào trường Đại học Công nghiệp với các ngành như Công nghệ kỹ thuật hoá học 18 điểm, Công nghệ kỹ thuật môi trường 18.05 điểm, Công nghệ vật liệu dệt, may 18 điểm.

– Đại học Điện lực: 

Điểm chuẩn của trường Đại học Điện lực năm 2020 vừa qua điểm chuẩn dao động từ 15 – 20 điểm. Do vậy đây là ngôi trường mà những bạn thí sinh thắc mắc “ 19 điểm nên chọn trường nào?” có thể lựa chọn. Cụ thể bạn có thể xét tuyển vào những ngành như : Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử 18 điểm, Quản trị kinh doanh 17 điểm, Kế toán 17 điểm, Công nghệ Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa 17 điểm, Tài chính – Ngân hàng 16 điểm…

– Đại học sư phạm Thái Nguyên: 

Với 19 điểm năm 2020, các bạn học sinh có thể trúng tuyển vào trường Đại học Sư Phạm Thái Nguyên với các ngành như Sư phạm Toán học, tiếng Anh 19 điểm; Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Sử, Địa, giáo dục học, Khoa học tự nhiên, Quản lý giáo dục đều 18,5 điểm

– Đại học Huế – Khoa Du lịch: 

Với 19 điểm thì đây là cơ hội hấp dẫn để các bạn học sinh có thể đăng ký vào khoa Du lịch Đại học Huế với nhiều ngành hot hiện nay: Khoa Du lịch 17.5 điểm, Du lịch Điện tự 16 điểm, Quản trị du lịch và lữ hành 18.5 điểm, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống 18 điểm, quản trị khách sạn 19 điểm …Đây cũng là một ngôi trường tốt đáng để bạn xem xét

– Đại học Văn hóa Hà Nội: 

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội năm 2020 xét tuyển đầu vào từ 15 điểm trở lên. Do vậy bạn có thể xem xét đăng ký vào các ngành như Kinh doanh xuất bản phẩm, Bảo tàng học, Thông tin Thư viện, Quản lý văn hóa – Chính sách văn hóa và quản lý nghệ thuật, Văn hóa các DTTS Việt Nam- Tổ chức và quản lý văn hóa vùng DTTS, Kinh doanh xuất bản phẩm, Bảo tàng học, Quản lý văn hóa – Chính sách văn hóa và quản lý nghệ thuật, Văn hóa các DTTS Việt Nam- Tổ chức và quản lý văn hóa vùng DTTS… với điểm chuẩn từ 15 – 19 điểm.

– Học viện Nông nghiệp Việt Nam: 

Năm 2020, điểm chuẩn vào trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng không quá cao. Hầu hết tất cả các ngành của trường đều dao động khoảng từ 15- 18 điểm. Đây được xem là cơ hội để các bạn dễ dàng trúng tuyển một số ngành hot của trường hiện nay. Trường hiện nay xét tuyển với khối A00 và khối D1…

– Đại học Công đoàn: 

Trường Đại học Công đoàn cũng là ngôi trường đáng để các bạn thí sinh đang thắc mắc “ 19 điểm nên chọn trường nào?” có thể tham khảo. Năm 2020 trường tuyển sinh một số ngành với từ 14,5 điểm như sau: Bảo hộ Lao động, Quan hệ lao động, Xã hội học và cao hơn là ngành Công tác xã hội với 15 điểm. 

– Đại học Mỏ – Địa chất: 

Với với điểm chuẩn 2020 thì 19 điểm sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho các bạn lựa chọn ngành học của trường Đại học Mỏ địa chất. Cụ thể trừ ngành Kỹ thuật hóa học với 25 điểm thì những ngành khác của trường có điểm chuẩn chỉ dao động từ 15 – 19 điểm.  Các bạn sẽ không lo về việc chọn ngành và trường học.

– Đại học Lao động – Xã hội:

Các bạn học sinh có 19 điểm xét tuyển thì cũng có thể nộp hồ sơ vào Trường Đại học Lao động Xã hội với tất cả các ngành không vượt qua 19 điểm.

– Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh: 

Nếu bạn có niềm đam mê với ngành Ngôn ngữ học thì có thể tham khảo về trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh với các ngành như Sư phạm Tiếng Pháp, Giáo dục Đặc biệt, Ngôn ngữ Nga với chỉ 19 điểm xét tuyển năm 2020. 

– Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh:

Với 19 điểm, các bạn có thể lựa chọn một số ngành của trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh bao gồm như Công nghệ sinh học, Công nghệ sinh học Chất lượng cao, CNKT công trình xây dựng, CNKT công trình xây dựng Chất lượng cao, Quản lý xây dựng, Công tác xã hội với chỉ tầm 16 điểm. Do vậy các bạn học sinh cũng không quá khó khăn khi lựa chọn ngành học với 19 điểm.

 – Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TP HCM: 

Ngôi trường này cũng mở ra khá nhiều ngành với điểm chuẩn hấp dẫn để các bạn thí sinh thắc mắc “ 19 điểm nên chọn trường nào” có thể lựa chọn. Ví dụ như ngành Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học, hóa học, Kỹ thuật điện tử viễn thông, kỹ thuật hóa học với 18,5 điểm. Và một số ngành khác như Kỹ thuật môi trường…chỉ lấy 18 điểm. 

19 điểm nên chọn trường Cao đẳng nào?

Nếu bạn yêu thích ngành Y Dược mà không đủ điểm xét tuyển vào những ngôi trường Đại học này thì có thể tham khảo các trường Cao đẳng. Thực tế thì các trường Đại học Y Dược hiện nay lấy điểm chuẩn khá cao từ 24 điểm trở lên. Do vậy cơ hội để các bạn sở hữu 19 điểm là rất khó qua cửa này. 

19 điểm nên chọn trường nào?
Nhiều trường Cao đẳng xét tuyển học bạ

Điểm lợi với các trường Cao đẳng Dược TPHCM hiện nay đó là xét tuyển bằng học bạ, các bạn chỉ cần thi đỗ tốt nghiệp THPT là đều có thể đăng ký học. 

Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Địa chỉ: 

  • 127/3 – 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
  • Số  4A, 6A, 8A Nguyễn Thái Sơn, Phường 3, Quận Gò Vấp,TP. Hồ Chí Minh (cạnh cổng chợ Tân Sơn Nhất) 

Mặc dù sinh sau đẻ muộn nhưng trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch lại được trang bị đầy đủ thiết bị tiên tiến, hiện đại cùng với chương trình học chuẩn nhất. Nếu bạn có 19 điểm dù ở bất kỳ khối nào cũng có thể lựa chọn học ngôi trường này.

Ngay từ những năm đầu thành lập thì trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã thu hút được đông đảo các bạn sinh viên đến đăng ký. Không chỉ bởi cơ sở vật chất hiện đại mà chương trình học phải chuẩn của Bộ Y tế. Đó cũng chính là sự nỗ lực không ngừng của thầy cô cùng ban lãnh đạo nhà trường để tạo ra một nơi đào tạo sinh viên hiện đại, khang trang chuẩn như hiện nay.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Địa chỉ: Toà nhà : PTT – Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

Trong số các trường Cao đẳng Y Dược hiện nay thì Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cũng là địa chỉ đào tạo uy tín với chất lượng cao. Điều này đã được các chuyên gia cùng với các bạn sinh viên học tập tại đây chứng nhận. Bạn có thể đăng ký lựa chọn các ngành như: Dược, Điều dưỡng, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Hộ sinh, Xét nghiệm Y học.

Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Miền Nam

Địa chỉ: 416 Đường số 10 (số cũ, 64/2B Đường Cây Trâm, Phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Trước đây, ngôi trường này được biết đến với cái tên là trường Cao đẳng Miền Nam với thế mạnh là đào tạo nhóm ngành Y Dược chủ yếu là: Y sĩ và Điều dưỡng.

Nếu yêu thích ngành Y Dược thì đây cũng là lựa chọn bạn không thể bỏ qua khi năm 2020 nhà trường tiếp tục áp dụng phương thức tuyển sinh bằng học bạ. Ngoài ngành Y Dược thì trường Cao đẳng Miền Nam còn đào tạo thêm một số ngành nghề khác bao gồm: khối ngành Kinh tế, khối ngành kĩ thuật, hay khoa học cơ bản,…

Với những thông tin trên đây nhằm cung cấp kiến thức để các bạn học sinh dễ dàng lựa chọn “ 19 điểm nên chọn trường nào?” Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn thành công!

greennewstv