Tuyển sinh chuyên ngành báo truyền hình thí sinh cần chuẩn bị những gì?

Tuyển sinh chuyên ngành báo truyền hình thí sinh cần chuẩn bị những gì?

Là cái nôi của ngành báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã đổi mới phương thức xét tuyển đại học chuyên ngành nghiệp vụ báo chí từ năm 2015. Vì thế xoay quanh những đổi mới này thí sinh cần chuẩn bị những gì cho kỳ tuyển sinh mới để có đươc kết quả tốt nhất thành công nhất cho kỳ thi sắp tới.

Nội dung tóm tắt

Điểm mới trong công tác tuyển sinh

Thí sinh thi nhóm ngành báo chí sẽ phải làm thêm một bài thi năng khiếu. Điều kiện cần và đủ của thí sinh thi chuyên ngành quay phim truyền hình cần phải có sức khỏe thể lực tốt không được mắc các bệnh về mắt dị tật không được ưu tiên. Ngoại hình cân xứng tương đối nam có chiều cao từ 165cm trở lên, nữ cao 1m60 trở lên.

Thay đổi phương án tuyển sinh ngành báo truyền hình

Ngay từ năm 2015 khi bộ giáo dục đổi hướng tuyển sinh thay đổi kỳ thi tuyển sinh gộp hai trong một và đổi mới phương thức tuyển sinh. Học viện Báo chí và Tuyên truyền tuyển sinh đại học 2015 với các điều kiện cơ bản như kết quả xếp loại học lực trong ba năm học THPT cần phải đạt từ 6.0 trở lên cộng với các điều kiện khác đi kèm như về hạnh kiểm của thí sinh dự tuyển cũng không nên bỏ qua. Đây được xem là đánh giá mới mẻ trong hướng tuyển sinh của trường.

Thí sinh muốn đăng ký vào nhóm ngành báo chí nói chung và báo truyền hình nói riêng thì việc trải qua thêm một kỳ thi mang tính chất quyết định đó chính là bài thi năng khiếu báo chí. Với cấu trúc đề được tung ra bao gồm có bài thi trắc nghiệm gồm 30 câu hỏi với thời gian làm bài 30 phút mục đích là kiểm tra hiểu biết chung về các vấn đề của xã hội và đời sống hàng ngày. Phần thi tự luận thứ hai bao gồm hai câu hỏi với thời gian làm bài là 120 phút. Với form đề câu 1 đánh giá năng lực xử lý, biểu đạt thông tin và sử dụng ngôn ngữ trong xây dựng hoàn thiện văn bản. Dạn thức đề thi có thể là cung cấp một văn bản sau đó thí sinh tìm lỗi sai để sửa lỗi. Thí sinh sửa chữa lỗi và hoàn thiện theo phong cách của mình. Câu hai là phần đánh giá năng lực phát triển vấn đề thể hiện quan điểm cá nhân, phần dạng thức đề thi này sẽ cung cấp thông tin về vấn đề sự kiện và yêu cầu thí sinh bày tỏ quan điểm qua một bài luận khoảng 500 từ.  Tổng thời gian làm bài thi là 150 phút. Bài kiểm tra năng khiếu Báo chí sẽ được Học viện Báo chi tổ chức và chấm thi.

Những lưu ý khi dự tuyển chuyên ngành báo truyền hình

Thí sinh cần lưu ý những điểm đổi mới để làm hồ sơ

Học viện Báo chí và Tuyên truyền có ngành Báo chí gồm 7 chuyên ngành: Báo in, ảnh báo chí, báo phát thanh, báo truyền hình, quay phim truyền hình, báo mạng điện tử, báo chí đa phương tiện. Vì thế khi làm thục hồ sơ dự tuyển bài khi Năng khiếu báo chí bạn nên tìm hiểu thật kỹ về các chuyên ngành mình muốn học nói chung và chuyên ngành báo truyền hình nói riêng. Hãy chuẩn bị kiến thức cùng với một tâm lý thật thoải mái trước khi vào phòng thi để có được kết quả tốt nhất, cân bằng và nộp hồ sơ theo tình hình để đảm bảo khả năng đỗ là cao nhất. Bên cạnh đó thí sinh cũng nên tìm hiểu những chỉ tiêu, nguyện vọng của bản thân để có được cho mình những hướng đi chính xác tránh tình trạng học vì tiếng của chuyên ngành, học vì được nổi tiếng mà bỏ quên những điều kiện cần thiết của người làm truyền hình nói chung và chuyên ngành báo truyền hình nói riêng.

 

greennewstv