Cách tra cứu điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 chính xác nhất

Cách tra cứu điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 chính xác nhất

Ngày 11/7, các hội đồng thi trên cả nước sẽ đồng loạt công bố điểm thi THPT Quốc gia năm 2018. Có rất nhiều cách tra cứu điểm để thí sinh và phụ huynh lựa chọn sao cho nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Tra cứu điểm thi trên trang web chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Như các năm trước, website thisinh.thithptquocgia.edu.vn là địa chỉ chính thức và duy nhất, nơi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi của thí sinh trên cả nước.

Để tra cứu điểm, thí sinh và phụ huynh mở trang web trên, đăng nhập tài khoản bằng cách nhập số CMND, mã đăng nhập và mã xác nhận. Kết quả điểm thi THPT Quốc gia 2018 sẽ được hiện ra nhanh chóng và chính xác.

Lưu ý, nếu thí sinh chưa có mã đăng nhập, hãy liên hệ với điểm tiếp nhận hồ sơ, nơi thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi để sớm nhận được mã. Nếu thí sinh sử dụng trình duyệt Chrome để đăng nhập trên điện thoại, cần vào Cài đặt -> Trình tiết kiệm dữ liệu -> Tắt, để có thể truy cập hệ thống một cách bình thường.

Tại website này, thí sinh cũng có thể xem các thông tin, tin tức tuyển sinh hoặc thay đổi nguyện vọng xét tuyển trực tuyến.

Để được tư vấn trực tiếp, thí sinh và phụ huynh có thể liên hệ theo hotline 1800 8000, nhánh số 2.

Kết quả hình ảnh cho Giao diện trang web tra cứu điểm chính thức của Bộ GD&ĐT

Giao diện trang web tra cứu điểm chính thức của Bộ GD&ĐT

Tra cứu điểm thi trên cổng thông tin của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh   

Để dễ dàng và đỡ tắc nghẽn đường truyền mạng, thí sinh có thể tra cứu điểm thi của mình trên các trang thông tin của tỉnh nơi mình dự thi.

Hầu hết các địa phương đã công bố thông tin về địa chỉ tra cứu điểm thi, đồng thời có những hướng dẫn đầy đủ và chi tiết để thao tác tra cứu nhanh và chuẩn xác nhất.

Ví dụ, thí sinh cụm thi Hà Nội có thể xem điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 tại trang hanoi.edu.vn. Thí sinh ở TP. Hồ Chí Minh tra cứu điểm tại trang web hcm.edu.vn. Tương tự đối với các tỉnh thành khác.

Tra cứu điểm thi trên các trang web uy tín khác

Vietnamnet là một trong những tờ báo điện tử  mở trang tra cứu tin tức và điểm thi THPT Quốc gia 2018 cho tất cả thí sinh của 63 tỉnh thành. Ngoài ra, trang cũng cung cấp cho người xem biểu đồ phổ điểm của từng môn và từng khối.

Để tra cứu điểm, học sinh và phụ huynh đăng nhập vào phần “Tra điểm thi THPT toàn quốc 2018” trên trang Vietnamnet.vn, chọn Tỉnh và nhập SBD rồi ấn Xem điểm. Các kết quả gồm họ tên, ngày sinh, số báo danh, điểm thi Toán, Văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, GDCD, Ngoại ngữ, KHTN và KHXH của thí sinh sẽ được hiện ra ngay sau đó.

Tương tự, thí sinh cũng có thể đăng nhập vào các trang Zing.vn, Vnexpress.net, Tuyesinh247, Tuoitre.vn… để tra cứu điểm thi của mình một cách chính xác và cụ thể nhất.

Kết quả hình ảnh cho tra cứu điểm thi thpt 2018 vietnamnet

Có nhiều địa chỉ web để thí sinh tra cứu điểm thi

Làm gì sau khi biết điểm thi?

Sau khi đã biết kết quả thi THPT Quốc gia của mình, từ ngày 11/7 đến 20/7, thí sinh có quyền làm đơn phúc khảo.

Tiếp đó, từ ngày 13/7 đến 15/7, thí sinh có thể thử điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Đợt điều chỉnh nguyện vọng chính thức và duy nhất sẽ diễn ra từ ngày 19/7 đến 26/7.

Do đó, các thí sinh và phụ huynh cần hết sức cẩn trọng và nghiên cứu kỹ lưỡng để chọn được ngôi trường và ngành học phù hợp nhất với năng lực và sở thích của các em học sinh.

Dù kết quả thi THPT Quốc gia năm 2018 có ra sao thì các thí sinh cũng đã làm hết sức mình và phát huy hết năng lực mà mình có. Do đó, đừng buồn khi điểm thi không cao, cánh cổng tiếp theo các em phải mở mới là điều quan trọng trước mắt.

greennewstv