Góc tư vấn: Đi du học Nhật Bản nên học trường nào?

Góc tư vấn: Đi du học Nhật Bản nên học trường nào?

Đi du học Nhật Bản nên học trường nào? Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ hiện nay nếu bạn đang đắn đo về vấn đề này có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu về các trường tại Nhật Bản. 

Đi du học Nhật Bản nên học trường nào?

Theo các thầy cô Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ – tuyển sinh Cao đẳng Tiếng Anh cho biết các trường tại Nhật Bản mà du học sinh nên học bao gồm:

Đại học Tok

Đây là ngôi trường có lịch sử phát triển lâu đời nhất Nhật Bản và chất lượng đào tạp cũng được xếp vào top 1. Hiện nay, số lượng sinh viên theo học trường khá đông, trường đào tạo nhiều chuyên ngành khác nhau như công nghệ thông tin, điều dưỡng, y khoa… nơi đây chính là cái nôi sản sinh ra nhiều nhân tài đoạt giải Nobel của Nhật.

Tuy nhiên, tuyển sinh đầu vào của trường khá gay gắt, nếu bạn tự tin vào trình độ của mình thì có thể đăng ký theo học tại trường nhé.

Đại học Keio

Đây cũng là ngôi trường được xếp hạng là trường lâu đời tại Nhật, các chuyên ngành chính của trường là Y học, khoa học kỹ thuật, quản lý chính sách, môi trường, dược, kinh tế, luật…

Ngôi trường này có chất lượng đào tạo rất tốt, khi theo học bạn sẽ cảm thấy tự hào bởi tại đây đã có rất nhiều thành viên nội các Nhật bản từng theo học như thủ tướng Junichiro, Koizumi…

Để vào học tại ngôi trường này bạn cần phải có thành tích học xuất sắc cùng trình độ tiếng Nhật cao. Vì thế, nếu tự tin thì hãy đăng ký học nhé.

Đại học Kyoto

Đây là ngôi trường đại học chất lượng của Nhật, nó được xếp ở vị trí 88 những ngôi trường đào tạo tốt nhất. Đặc biệt, trường Kyoto còn được đánh giá là trường hàng đầu về nghiên cứu kho học, với 27 cơ sở nghiên cứu giáo dục, 14 sở nghiên cứu…

Nếu bạn là người đam mê yêu khoa học, muốn thử sức mình tại ngôi trường này để thỏa mãn đam mê thì còn chần chờ gì mà không đăng ký học ngay chứ.

Đại học Osaka

Đây là ngôi trường có môi trường học cực kỳ nghiêm khắc và mang tính cạnh tranh cao, lý do vì mục tiêu mà trường đặt ra chính là đào tạo được những nhân lực xuất sắc được quốc tế công nhận. Chính điều này đã khiến việc tuyển sinhd đầu vào cực kỳ gắt gao, những người có năng lực, kết quả xuất sắc mới đủ yêu cầu.

Tuy nhiên, điều này sẽ giúp bạn có lợi thế sau này dễ dàng kiếm được việc làm với mức lương cao. Bởi thế hãy cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn đại học Osaka nhé.

Đại học Tohoku

Là ngôi trường đại học hàng đầu của Hoàng Gia Nhật được xếp hạng cùng với đại học Tokyo và Kyoto. Trường có lợi thế là luôn đi đầu trong công cuộc quốc tế hóa nền giáo dục, giúp cho sinh viên bắt kịp với xu thế phát triển thế giới. Đào tạo tiến sĩ có chất lượng và luôn đứng đầu.

Nếu như bạn muốn tìm kiếm những bước tiến mới trong giáo dục thì đăng ký vào ngôi trường này là sự lựa chọn sáng suốt.

Đại học Tsukuba

Trường được mệnh danh là ngôi trường uy tín luôn được đánh giá cao về thành tích giảng dạy. Trường có khuôn viên khá rộng với nhiều khoa và đào tạo nhiều chuyên ngành khác nhau. Về chất lượng giảng dạy ngôi trường này xếp ở vị trí 173 trên thế giới.

Nếu đủ năng lực, trình độ thì chả có lý do gì mà không chọn trường này cả.

Đại học Kyushu

Ngôi trường này được rất nhiều du học sinh lựa chọn, số lượng du học sinh theo học đang đứng thứ 3 Nhật Bản, trường đào tạo 12 khoa đại học, 7 viện nghiên cứu và 16 khoa sau đại học nữa. Đặc biệt đây là ngôi trường có khá nhiều học bổng hấp dẫn nên nó thu hút được nhiều sinh viên.

Nếu bạn không tự tin về tài chính khi đi du học Nhật Bản thì hãy cố gắng dành lấy xuất học bổng hấp dẫn từ đại học Kyushu để tiết kiệm chi phí nhé.

Đại học Nagoya

Đây là trường đại học tổng hợp với tất cả là 15 trường đào tạo chuyên ngành, 7 trường đào tạo đại học. Trường đã có 4 cựu học sinh đạt giải Nobel, nên đang trở thành niềm mơ ước của nhiều du học sinh.

Tuy nhiên, để học được ngôi trường này bạn thực sự phải có trình độ văn hóa cũng như tiếng Nhật tốt. Nếu bạn tự tin về 2 điều này thì đăng ký học ngay thôi nào.

Đại học Waseda

Đây là ngôi trường đại học tư thục đứng thứ 3 Nhật Bản, lợi thế của trường là đào tạo về khoa học chính trị và kinh tế.

Nếu bạn có đam mê muốn làm một chính trị gia thì hãy đăng ký học ngôi trường này ngay nhé.

greennewstv