Mẹo hay làm đẹp với chanh tươi không phải ai cũng biết

Mẹo hay làm đẹp với chanh tươi không phải ai cũng biết

Trong gian bếp nhà bạn có rất nhiều loại nguyên liệu có khả năng làm đẹp thần kỳ, trong đó không thể bỏ lỡ những quả chanh tươi. Với khả năng cung cấp vitamin C dồi dào, nguyên liệu này không chỉ giúp đẹp da, tôn dáng mà còn rất tốt cho sức khỏe của người dùng. Dưới đây chúng ta cùng đi khám phá một số công dụng làm đẹp từ chanh tươi nhé.

Chanh tươi dùng để làm mặt nạ cho da

Trong rất nhiều công thức làm mặt nạ đắp mặt cho da nhờn, da mụn chúng ta đều thấy có sự góp mặt của chanh tươi. Thực tế, thành phần có trong nguyên liệu này mang đến tác dụng kháng khuẩn, cung cấp vitamin C nên chúng thực sự hữu ích trong việc cải thiện sức khỏe làn da. Chanh cũng có thể sử dụng cho nhiều loại da khác nhau.

Mặt nạ chanh và lòng trắng trứng gà có tác dụng làm trắng da, loại bỏ mụn đầu đen, kiềm dầu rất tốt. Cũng bởi thế mà phụ nữ thường ưa chuộng làm đẹp từ tự nhiên vì nó không tốn kém mà lại hiệu quả, an toàn. Để làm mặt nạ chanh, trứng gà bạn cần tách lòng đỏ và lòng trắng của 1 quả trứng. Đáng đều lòng trắng trứng với nước cốt của ½ quả chanh. Sau đó thoa hỗn hợp vừa làm trên lên da mặt, để khô trong 20 phút rồi làm sạch với nước ấm, cần thực hiện mỗi tuần 2 lần để đạt được hiệu quả cao nhất.

Chanh tươi rất tốt cho việc chăm sóc da

Làm mặt nạ chanh, tinh bột nghệ, mật ong để làm trắng da, loại bỏ thâm nám cũng là phương pháp tuyệt vời. Đối với những bạn nào da bị mụn và để lại vết thâm, da xỉn màu thì nên áp dụng mặt nạ này. Chanh làm sạch da, mật ong làm da mềm mịn, tinh bột nghệ có tác dụng cải thiện sắc tố da. Cách làm như sau: Trộn đều 2 thìa tinh bột nghệ với 1 thìa mật ong, 2 thìa nước cốt chanh, thoa hỗn hợp lên da mặt và để dưỡng chất thẩm thấu khoảng 30 phút. Nếu có thể hãy mát xa da mặt một cách nhẹ nhàng.

Chanh và sữa chua không đường cũng là sự kết hợp hoàn hảo cho làn da dầu. Hỗn hợp này có tác dụng loại bỏ bớt đi phần dầu dư thừa dưới da, làm thông thoáng lỗ chân lông và sáng mịn da. Chúng ta nên dùng sữa chua không đường chứ hạn chế tối đa việc đắp mặt bằng sữa chua có đường vì nó có thể làm da của bạn bị khô, mất nước.

Da bị mụn thì hãy thử ngay loại mặt nạ chanh với mật ong. Một nửa quả chanh vắt lấy nước cốt, hòa với 2 thìa mật ong thật đều.. Làm sạch da mặt, từ từ thoa hốn hợp lên da, sau đó mát xa nhẹ nhàng 30 giây. Để hỗn hợp trên da 1 tiếng và làm sạch với nước ấm. Cách làm này thường thực hiện vào buổi tối để đạt được hiệu quả cao nhất. Hai nguyên liệu nói trên hoàn toàn thích hợp với da mụn bởi chúng có chất kháng sinh tự nhiên, có khả năng tái tạo da phục hồi những vết thương do mụn mà không để lại sẹo.

Tẩy da chết với chanh tươi

Trong những bước làm đẹp da chúng ta không thể bỏ qua cách những bước tẩy da chết trên da. Những tế bào chết bám trên bề mặt da có thể là nguyên nhân chủ yếu khiến cho da của bạn bị xỉn màu, dễ nổi mụn. Theo như các chuyên gia khuyến cáo thì mỗi tuần nên tẩy da chết một lần. Ngoài việc sử dụng kem tẩy bán trên thị trường bạn có thể tự tạo ra hỗn hợp tẩy da chết từ chanh tươi vừa tiết kiệm, an toàn lại có hiệu quả rất cao.

Đầu tiên rửa sạch một chiếc bát nhỏ, cho vào đó 2 thìa đường tinh, lưu ý chọn đường hạt bé, không nên lấy đường hạt to khi thực hiện nguy cơ làm da bị trầy xước rất lớn. Tiếp đến vắt ½ quả chanh vào bát, thêm 2 thìa mật ong nguyên chất. Hòa đồng nhất hỗn hợp. Mát xa nhẹ nhàng trên da từ 5 đến 7 phút để làm sạch tế bào chết đang bám trên da, cũng là cách giúp dưỡng chất thẩm thấu vào dưới da. Công thức tẩy da chết này được nhiều chị em áp dụng và đánh giá cao hiệu quả đạt được.

Sử dụng chanh để có vó dáng thon gọn

Nước chanh tươi, mật ong có tác dụng giảm cân

Một làn da đẹp giúp bạn nổi bật, một vóc dáng thon gọn giúp bạn trẻ trung hơn rất nhiều. Ngoài việc tập thể thao thường xuyên thì chế độ ăn uống cũng vô cùng quan trọng. Các bạn đừng quên anh nhiều rau xanh, trái cây thay vì các loại đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ, nhiều đường và tinh bột. Bật mí cho các bạn biết rằng chanh tươi có tác dụng giảm béo vô cùng hiệu quả. Các bạn chỉ cần áp dụng theo một trong 2 cách dưới đây:

Cách 1: Mỗi sáng sớm thức giấc, pha một cốc chanh và mật ong ấm để uống. Chỉ nên pha một xíu mật ong để giảm độ chua mà thôi nhé, với cốc nước này bạn đã có thể loại bỏ được rất nhiều độc tố ra khỏi cơ thể. Mật ong cung cấp năng lượng giúp hạn chế cơn đói, chanh tươi tác động sâu vào từng cơ kích thích chúng vận động, đốt cháy mỡ dư thừa trong cơ thể và bài tiết ra ngoài. Phương pháp này phải thực hiện đều đặn ngày này qua ngày khác.

Cách 2: Trong 3 ngày liên tiếp bạn cắt giảm toàn bộ khẩu phần ăn của mình chỉ uống detox chanh tươi và táo. Thái lát chanh tươi cùng táo ra và bỏ chúng vào trong một bình nước lớn, từ 2 đến 2.5 lít. Có thể bỏ tủ lạnh cho dễ uống. Mỗi ngày bạn uống tối thiểu 2 lít nước đó. Thực hiện 3 ngày liên tục và trở lại chế độ ăn uống khoa học hàng ngày. Lưu ý, đối với người tiểu đường, bệnh về huyết áp và tim mạch cần có sự tư vấn của các chuyên gia.

Hãy luôn giữ cho mình tinh thần vui vẻ, bỏ đi các ưu phiền cuộc sống để luôn xinh đẹp và khỏe mạnh.

greennewstv