Hướng dẫn đăng ký xét tuyển sinh Cao đẳng Dược 2022

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển sinh Cao đẳng Dược 2022

Hình thức đăng ký xét tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2022 như thế nào? Thắc mắc này được rất nhiều thí sinh quan tâm đến và cùng nhau bàn luận ở trên các diễn đàn khác nhau. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp những thông tin liên quan đến vấn đề này, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Ngành Dược được nhận định là một trong số các ngành nghề cao quý nhất trong xã hội với mức thu nhập ổn định, luôn luôn được xã hội coi trọng. Theo đó, công việc của các Dược sĩ sẽ liên quan trực tiếp đến công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của con người.

Ngành Dược sẽ bao gồm từng công việc liên quan đến quá trình sản xuất, nghiên cứu và lưu thông, bảo đảm chất lượng thuốc, bên cạnh đó Dược sĩ vừa làm công tác quản lý quầy thuốc, vừa hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn cho mọi người về cách dùng thuốc an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Ngành Dược hiện nay đang thu hút rất nhiều người học do nhu cầu xã hội tăng cao đối với nhân lực am hiểu về dược phẩm. Bởi vậy cơ hội việc làm đối với những người học Dược sĩ Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ra trường là rất lớn. 

Nội dung tóm tắt

Vậy, vị trí việc làm của Dược sĩ ra sao?

Hiện nay cũng có rất nhiều thí sinh quan tâm đến quá trình xét tuyển sinh Cao đẳng Dược học buổi tối để theo học. Vậy, cơ hội việc làm của các Dược sĩ hiện nay như thế nào? 

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển sinh Cao đẳng Dược 2022
Vị trí việc làm của Dược sĩ ra sao?

+ Công tác ở bệnh viện: dược sĩ lâm sàng sẽ chịu trách nhiệm trong quá trình cung ứng, bảo đảm về chất lượng thuốc, tham vấn với bác sĩ trong việc kê đơn thuốc, sẽ cảnh báo tương tác từng loại thuốc khi kết hợp sử dụng và hướng dẫn phía người bệnh dùng thuốc.

+ Công tác ở viện/ Trung tâm kiểm nghiệm: dược sĩ sẽ có vai trò trong quá trình kiểm tra chất lượng thuốc, sẽ phát hiện những loại thuốc giả hay là thuốc kém chất lượng,…

+ Làm việc tại công ty kinh doanh dược phẩm như phân phối, xuất nhập khẩu dược phẩm, đứng quầy bán thuốc, Maketing Dược – Trình dược viên,… 

+ Làm việc ở những công ty sản xuất dược phẩm: Dược sĩ sẽ có vai trò trong việc bào chế, vận hành các thiết bị sản xuất, bảo đảm thuốc sản xuất ra sẽ đạt chất lượng tốt.

Học Dược đúng Trường mới trở thành Dược sĩ giỏi

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi ngành Dược có thể chọn cho mình những Trường Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh phù hợp với lực học của chính mình. Nhưng theo như đánh giá chung cho thấy điểm chuẩn đầu vào ở những trường đào tạo này luôn ở mức cao, vì vậy các thí sinh có học lực trung bình thì có thể chuyển hướng chọn hệ đào tạo Cao đẳng Dược TPHCM trong vòng 3 năm. Sau khi đã hoàn thành khóa đào tạo này có thể lựa chọn học lên Liên thông với thời gian 1,5 năm để lấy được tấm bằng Đại học Dược.

Tuy nhiên, cũng tùy vào sở trường cũng như năng lực của bản thân, sinh viên có thể lựa chọn cho mình được một trường đào tạo phù hợp nhất để theo học chuyên ngành Cao đẳng Dược. Nhưng khi các bạn theo học ngành Dược phải lựa chọn đúng trường đào tạo khi đó mới trở thành Dược sĩ giỏi. Theo như đánh giá của nhiều người Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chính là TOP đầu trong quá trình đào tạo Dược sĩ có trình độ Cao đẳng ở khu vực miền Nam. 

Theo đó, điều kiện xét tuyển sinh Cao đẳng Dược đó là thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT quốc gia là đã đủ điều kiện tham gia đăng ký học tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Hồ sơ xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Để tiến hành tham gia xét tuyển sinh Cao đẳng Dược thí sinh cần phải chuẩn bị những loại giấy tờ hồ sơ cụ thể như sau:

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển sinh Cao đẳng Dược 2022
Hồ sơ xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • 02 Bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, hoặc là bằng tốt nghiệp THPT/ BTVH nếu như thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2021.
  • 02 Bản công chứng học bạ THPT.
  • 02 Bản sao công chứng Giấy khai sinh.
  • 02 Ảnh 3×4, 01 ảnh 2×3 (mặt sau có ghi đầy đủ các thông tin: họ và tên, ngày/ tháng/ năm sinh, quê quán).
  • Những giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Theo đó, thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp hoặc là gửi hồ sơ xét tuyển sinh Cao đẳng Dược qua đường bưu điện đến địa chỉ: 

  • Cơ sở 1: Toà nhà : PTT – Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, phường Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh. (Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Kết luận

Hy vọng toàn bộ những thông tin ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về thủ tục đăng ký xét tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2022. Theo đó, các bạn hãy thường xuyên truy cập vào Website của nhà trường để cập nhật thêm những thông báo mới nhất nhé!

Trang