Tổng hợp những nữ diễn viên Trung Quốc được yêu thích nhất

Tổng hợp những nữ diễn viên Trung Quốc được yêu thích nhất

Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi xin được chia sẻ đến các bạn danh sách những nữ diễn viên Trung Quốc được yêu thích nhất. Đây đều là những cái tên đình đám, được yêu thích và nổi tiếng hàng đầu hiện nay ở Trung Quốc.

Những nữ diễn viên Trung Quốc được yêu thích nhất

1. Địch Lệ Nhiệt Ba

Địch Lệ Nhiệt Ba sinh năm 1992 tại Urumchi, Tân Cương, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Cô là một nữ diễn viên người dân tộc Uyghur, trưởng thành trong gia đình nghệ thuật, từ nhỏ đã học múa, đàn piano và đàn violin.Năm 2013 cô ra mắt với vai chính trong bộ phim truyền hình A Na Nhĩ Hãn và năm 2014, cô diễn nữ chính trong bộ phim Nghịch Quang Chi Luyến. Năm 2015 Địch Lệ Nhiệt Ba nhờ vào bộ phim Người Tình Kim Cương mà khả năng diễn xuất được công nhận, thu hoạch được giải thưởng “Nữ diễn viên mới được yêu thích nhất” của Quốc Kịch Thịnh Điển 2015.

Vào năm 2017 Tạp chí Forbes đã xếp Địch Lệ Nhiệt Ba vào top 40 nghệ sĩ nổi tiếng và giàu có của Trung Quốc trong năm 2017. Mạng xã hội Weibo cũng đánh giá nữ diễn viên tới từ Tân Cương nằm trong Top 5 nghệ sĩ có sức hút với cư dân mạng nước này.

2. Dương Mịch

Dương Mịch sinh năm 1986 là nữ diễn viên nổi tiếng người Trung Quốc được biết đến với vai Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp 2006, Vương Chiêu Quân trong Truyền kỳ Vương Chiêu Quân, Lạc Tình Xuyên trong Cung tỏa tâm ngọc, Mạnh Phù Dao trong phim truyền hình Phù Dao hoàng hậu, Bạch Thiển trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa và …

Những nữ diễn viên đẹp nhất Trung Quốc
Những nữ diễn viên đẹp nhất Trung Quốc

Xem thêm: Tổng hợp các diễn viên nam Trung Quốc được yêu thích nhất

Bước đánh dấu sự nghiệp của cô chính là bộ phim “Cung tỏa tâm ngọc”, bộ phim này đưa cô lên một tầm cao mới trong giới điện ảnh. Hiện giờ, cô đã trở thành một nhà sản xuất phim, chủ của một công ty và là một đạo diễn phim thành công.

3. Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh sinh năm 1987 tại Đài Bắc, Trung Quốc. Cô tham gia diễn xuất rất nhiều bộ phim và đều để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả qua các bộ phim như Hoa Thiên Cốt, Sam Sam đến rồi, … Với vẻ ngoài trong sáng ngây thơ, hồn nhiên và vẻ đẹp thuần khiết cô hiện nay đang được xem là thế hệ “nữ thần” mới của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.

Cô được bình chọn là một trong Tứ đại mỹ nhân cổ trang và trở thành Nữ thần Kim Ưng tại Liên hoan phim truyền hình Kim Ưng lần thứ 10 vào năm 2014 do đài Hồ Nam tổ chức. Mới đây cô còn được phong tặng danh hiệu “nữ hoàng rating”.

4. Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi sinh năm 1987 là nữ diễn viên được biết đến nhiều nhất với vai Tiểu Long Nữ trong phim truyền hình Thần điêu đại hiệp năm 2006. Nhờ vai diễn này khán giả đã biết và nhớ tới một “công chúa pha lê” hay “mỹ nhân cổ trang” Lưu Diệc Phi.

Nữ diễn viên trẻ trung quốc Lưu Diệc Phi
Nữ diễn viên trẻ trung quốc Lưu Diệc Phi

Năm 2005 và 2006, cô đã thành công với hai bộ phim truyền hình ăn khách với vai Triệu Linh Nhi (Tiên kiếm kỳ hiệp) cùng với Hồ Ca và vai Tiểu Long Nữ trong (Thần điêu đại hiệp). Cùng trong năm 2006, cô cũng được hóa trang thành nhân vật nữ thần trong Liên hoan phim Kim Ưng. Cô cũng trở thành hình ảnh xuất hiện trên bìa các tạp chí thời trang nổi tiếng như Miss, Health person, Cosmo girl, Vogue, Fashion, Trendstyle,…

Năm 2008 cô đã trở thành nữ diễn viên Trung Quốc thứ hai sau Chương Tử Di ký hợp đồng độc quyền với công ty giải trí William Morris Agency – 1 trong 3 hãng giải trí lớn nhất nước Mĩ. Đây là bệ phóng của nhiều tên tuổi lớn thế giới như Reese Witherspoon, Mel Gibson, Halle Berry, Julia Roberts, Thành Long, Chương Tử Di…

5. Angelababy

Angelababy sinh năm 1989 là nữ diễn viên, người mẫu Trung Quốc mang 1/4 dòng máu Đức. Cô được Southern Metropolis Daily bình chọn là một trong “Tân Tứ Tiểu Hoa Đán”. Năm 2007 cô lấn sân qua lĩnh vực diễn xuất chủ yếu là Điện ảnh.

Năm 2011 cô  được Forbes xếp hạng 88 trong Top 100 Người Nổi Tiếng Quyền Lực Nhất Trung Quốc. Năm 2013 với vai diễn nữ chính trong Chuyện Phong Hoa Tuyết Nguyệt cô được đề cử giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Trung Quốc tại London lần thứ 1.

greennewstv