Danh sách các app đo mức độ ô nhiễm không khí hiện nay

Danh sách các app đo mức độ ô nhiễm không khí hiện nay

Trước tình hình ô nhiễm không khí ngày càng nặng, hiện nay có rất nhiều app đo mức độ ô nhiễm không khí ra đời. Sau đây bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn các ứng dụng kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí quanh khu vực của mình cũng như các nước trên thế giới nhé.

Nội dung tóm tắt

Các app đo mức độ ô nhiễm không khí tốt nhất

Air Matters

Đây là ứng dụng có ưu điểm vượt bậc về giới hạn phủ sóng, nó tổng hợp thông tin của hơn 180 quốc gia khác nhau. Ngoài ra nếu bạn đã sở hữu một vài thiết bị lọc không khí tại nhà, thì ứng dụng này còn cho phép đồng bộ kết nối để tự động vận hành quản lý, gợi ý mức độ cần áp dụng cho bạn nữa đấy.

Air Matters là app đo mức độ ô nhiễm không khí có nhiều ưu điểm vượt bậc

Air Matters là app đo mức độ ô nhiễm không khí có nhiều ưu điểm vượt bậc

Air Matters được ra mắt vào năm 2011, ứng dụng này có khả năng cung cấp khả năng đo chất lượng không khí theo thời gian thực dựa trên chỉ số Air Quality Index (AQI) tại hơn 50 quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Các nguồn dữ liệu từ ứng dụng này sẽ thay đổi tùy thuộc thành phố, trong đó một số trạm đo dữ liệu AQI tổng thể có thể được cập nhật mỗi giờ một lần.

>>>> Tham khảo thêm: Ô nhiễm không khí gây ra những tác hại gì?

PAM Air

Là ứng dụng do công ty D&L từ Việt Nam nghiên cứu và phát triển. Ứng dụng này đã hỗ trợ kiểm tra khoảng 80 điểm đo ở một số tỉnh thành trên cả nước, trong đó Hà Nội có khoảng 40 điểm.

Nếu muốn đo ô nhiễm không khí bạn có thể tải app PAM Air nhé

Nếu muốn đo ô nhiễm không khí bạn có thể tải app PAM Air nhé

Ứng dụng này dựa trên các thiết bị cảm biến đo chất lượng không khí theo thời gian thực. Dữ liệu tại các điểm đo sẽ được thu thập, xử lý và phân tích để tính ra chỉ số chất lượng không khí cho người sử dụng.

ShitISmoke

Ứng dụng này ra đời vào năm 2007, đến nay nó đã có mặt trên 70 quốc gia, 600 thành phố lớn, và sở hữu 9.000 trạm đo. ShitISmoke lấy dữ liệu từ AQICN và được hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia về khoa học môi trường, kỹ thuật hệ thống, khoa học dữ liệu, máy học và thiết kế trực quan…

Ứng dụng này có điểm đặc biệt là so sánh chỉ số ô nhiễm không khí với lượng thuốc lá hút trong một ngày của mỗi người, khiến người dùng có ấn tượng cảm xúc mạnh hơn.

AirVisual

Ở thời điểm hiện tại, đây là ứng dụng khá nổi tiếng, được đánh giá tốt nhất về hiệu quả cũng như tính nhanh chóng, chính xác.  AirVisual là ứng dụng cung cấp thông tin về mức độ ô nhiễm tại các thành phố trên thế giới theo thời gian thực cũng như dự đoán về tình trạng không khí tại các thời điểm trong ngày và các ngày trong tuần, từ đó cho phép người dùng sắp xếp chế độ sinh hoạt hay đi lại phù hợp.

AirVisual đánh giá tốt nhất về hiệu quả cũng như tính nhanh chóng, chính xác

AirVisual đánh giá tốt nhất về hiệu quả cũng như tính nhanh chóng, chính xác

Các dữ liệu của ứng dụng này được lấy từ các cơ quan uy tín, có thẩm quyền của nhiều quốc gia. thậm chí AirVisual được phép kết nối với một số vệ tinh để theo dõi những khu vực đặc biệt. Hiện tại, ứng dụng đã cập nhật gần 100 quốc gia khác nhau, gần 10.000 trạm thu thập và theo dõi khí quyển.

Ứng dụng này hiện tại hỗ trợ gần như đầy đủ các tỉnh, thành tại Việt Nam nên người dùng có thể sử dụng như một công cụ để tham khảo về tình trạng không khí tại khu vực mình sinh sống.

Air Quality by Plume Labs

Là ứng dụng kết hợp đồng thời dữ liệu đo đạc mặt đất, vệ tinh, trí tuệ nhân tạo giúp phân tích và quản lý một cách thông minh các thông tin thu thập được. Ứng dụng này tuy mới nhưng lại phát triển với tốc độ nhanh chóng, nó đã phủ gần hết các quốc gia trên thế giới.

Ứng dụng Air Quality by Plume Labs  

Ứng dụng Air Quality by Plume Labs  

Từ ứng dụng này, bạn có thể lựa chọn ra hành động cụ thể và ứng dụng sẽ gợi ý cho bạn thời điểm và vị trí lý tưởng nhất để thực hiện điều đó, nhằm đảm bảo sức khoẻ của bạn được bảo vệ tối ưu nhất.

BreezoMeter

BreezoMeter tập hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau như trạm theo dõi của chính phủ, tổ chức khí tượng, đài khí tượng,,… Điểm nổi bật của ứng dụng này chính là trình bày thông tin dưới dạng biểu đồ màu sắc vô cùng dễ hiểu. Ứng dụng này chạy khá mượt, bạn sẽ không mất nhiều dung lượng cho BreezoMeter vì nó không có nhiều tính năng như những ứng dụng khác.

Trên đây là các app đo mức độ ô nhiễm không khí giúp chúng ta có thể bảo vệ sức khỏe được tốt hơn. Các bạn hãy tham khảo và tải về để có những kế hoạch sinh hoạt cho mình nhé.

greennewstv