Danh sách những bộ phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất

Danh sách những bộ phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất

Phim Hàn Quốc luôn có một sức hút đặc biệt đối với mọi thế hệ khán giả trên toàn thế giới. Nếu bạn đang băn khoăn chưa chọn được một bộ phim hấp dẫn nào để xem thì hãy tham khảo danh sách những bộ phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất được nhiều khán giả bình chọn.

Nội dung tóm tắt

Những bộ phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất

Truyền thuyết Ju Mong

những bộ phim cổ trang hàn quốc hay nhất

Truyền thuyết Ju Mong được đánh là một trong những phim bộ cổ trang Hàn Quốc hay nhất, được phát sóng trong năm 2007. Phim đã tạo nên một cơn sốt phim truyền hình với thành tích rating kỷ lục (tập cao nhất đạt 52,7%) ở xứ sở kim chi. 

Phim được lấy cảm hứng từ nhân vật lịch sử vào thời kỳ tranh chấp lãnh thổ của Hàn Quốc vào những năm của thế kỷ đầu tiên trước công nguyên. Truyền thuyết Ju Mong kể về cuộc đời gian khổ của chàng hoàng tử mang tên Ju Mong, tức Đông Minh Thánh Vương Go Ju Mong – vị vua và cũng là anh hùng dân tộc đã đánh tan hàng ngàn quân giặc và đứng ra thành lập cường quốc Cao Câu Ly ở bán đảo Triều Tiên. Bộ phim không chỉ mang ý nghĩa lịch sử mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Hoàng hậu Ki

phim bộ cổ trang hàn quốc hay nhất

Hoàng Hậu Ki là một trong những bộ phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất và thành công nhất trên màn ảnh rộng xứ Hàn năm 2013. 

Bộ phim truyền hình dài tập kể vể về cuộc đời đầy gian nan, thử thách của Yang-i từ khi còn nhỏ tới khi trở thành hoàng hậu quyền lực nhất dưới triều nhà Nguyên. Phim với nhiều tình tiết hấp dẫn, cùng những màn tranh quyền đoạt vị chốn hậu cung đã khiến khán giả dõi theo từng tập phát sóng. Bên cạnh đó, Hoàng Hậu Ki còn lấy đi không ít nước mắt và nụ cười của khán giả xem phim khi chứng kiến cuộc đời của người phụ nữ quyền lực này.

Đặc biệt, phim còn gây ấn tượng với khán giả bởi dàn diễn viên nổi tiếng bậc nhất xứ Hàn với diễn xuất xuất chúng, gồm các tên tuổi như Ha Ji Won (thủ vai hoàng hậu Ki) và Ji Chang Wook (hoàng đế nhà Nguyên). Với những tên tuổi đình đám trên, bộ phim đã thực sự hấp dẫn khán giả khi bộ phim chính thức được khởi chiếu.

Nàng Dae Jang Geum

phim bộ cổ trang hàn quốc hay

Năm 2003, Nàng Dea Jang Geum – một bộ phim về nữ lương y kiêm nữ ngự thiện phòng đầu tiên của triều đình Joseon đã tạo nên cơn sốt ẩm thực và du lịch Hàn Quốc khắp các nước châu Á.

Bộ phim được lấy cảm hứng từ cuộc đời của nhân vật cung nữ có thật, được biên kịch Kim Young Hyun phóng tác thành 40 tập phim hấp dẫn và cảm động, lôi cuốn người xem. Nội dung phim xoay quanh nàng Dae Jang Geum thông minh, chăm chỉ, giàu nghị lực, ồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ. Dae Jang Geum phải sinh tồn giữa cuộc sống khắc nghiệt và nhiều mưu sâu, hiểm độc nơi cung cấm để thực hiện ước vọng cả đời là trở thành vị thần y chữa bệnh cứu người.

Đặc biệt, cái tên Lee Young Ae – nữ diễn viên đóng vai Dae Jang Geum đã gây ấn tượng với khán giả và được biết đến rộng rãi thông qua vai diễn này. Nàng Dea Jang Geum nằm trong danh sách những bộ phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất được đông đảo công chúng trong và ngoài nước đón nhận

Mây họa ánh trăng

phim bộ cổ trang hàn quốc hay nhất

Mây họa ánh trăng của đài KBS là một trong những bộ phim truyền hình cổ trang Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2016, liên tục phá vỡ các kỷ lục rating và được khán giả châu Á yêu thích ngay khi phim vừa phát sóng. 

Phim có sự diễn xuất của tài tử Park Bo Gum vào vai thái tử Lee Young – nhân vật chính trong phim với tính cách kiêu ngạo và có phần trẻ con. Mạch phim trở nên hài hước khi thái tử bỗng thấy mình bị lôi cuốn, tim đập loạn nhịp trước một… thái giám trẻ trong cung. Vai thái giám Hong Ra On do nữ diễn viên trẻ Kim Yoo Jung đảm nhiệm thực chất là một cô gái hoạt bát, lương thiện, phải ngụy trang thành một nam nhi để mưu sinh.

Mối quan hệ tình cảm giữa hai người họ trở nên trong sáng hơn khi Ra On tiết lộ rằng cô thực sự là nữ và mối tình lãng mạn của họ bắt đầu nảy nở thực sự. Bên cạnh âm mưu chính trị làm điểm tựa cho câu chuyện tình yêu trong bộ phim này, khán giả còn phải mỉm cười không ngừng với sự đáng yêu của cặp đôi này khi lướt qua các tập phim.

Chuyện tình Sungkyunkwan

những bộ phim cổ trang hàn quốc hay nhất

Chuyện tình ở Sungkyunkwan là một bộ phim cổ trang học đường đầu tiên của màn ảnh xứ Hàn. Không chỉ có kịch bản thú vị, bộ phim còn gây ấn tượng bởi dàn diễn viên tài năng và nổi tiếng gồm: Park Min Young, Park Yoo Chun, Song Joong Ki và Yoo Ah In…

Bộ phim lấy bối cảnh thời vua Jeongjo, kể về câu chuyện tình bạn và tình yêu của của bốn nhân vật được mọi người hâm mộ đã đem lại cho khán giả những tiếng cười vui nhộn, những tình cảm chân quý của những nho sinh trường Sungkyunkwan.

Điểm đặc biệt của bộ phim này là ở nhân vật Kim Yoon Hee (Park Min Young thủ vai) phải cải trang thành em trai mình để kiếm tiền nuôi gia đình. Vốn là một người thông minh, tài giỏi, Yoon Hee thi đậu vào ngôi trường danh tiếng Sungkyunkwan. Nhưng để được vào học tại trường này thì cô buộc phải giả trai đi học, vì phụ nữ không được đến trường và làm quan dưới triều đại này. Kể từ đây, có nhiều tình tiết rắc rối phát sinh khi cô nàng Yoon Hee phải tìm cách luồn lách nội quy nhà trường, đối phó với anh bạn cùng phòng, với những kẻ thích gây rối và cả chuyện tình yêu.

Sự vui nhộn của phim mở ra khi Yoon Hee phải điều hướng các quy tắc của trường, bạn cùng phòng, kẻ gây rối, và tất nhiên, những biểu cảm lãng mạn, tất cả được duy trì trong quá trình ngụy trang thành nam của cô. Bộ phim cổ trang này đã đem lại nhiều tiếng cười cùng những câu chuyện ý nghĩa về cuộc sống.

Hwarang

những bộ phim cổ trang hàn quốc hay nhất

Hwarang, tạm dịch là “Hiệp sĩ Hoa”, đây là bộ phim kể về một nhóm quý tộc trẻ trong triều đại Silla, người được chọn tham gia Hwarang, một nhóm học giả chiến binh ưu tú. Phim có sự tham gia của dàn mỹ nam nổi tiếng của xứ Hàn, gồm: Park Seo Joon, Park Hyung Sik, Kim Tae Hyung (BTS), Choi Min Ho (SHINee), Do Ji Han và Jo Yoon Woo.

Ở triều đại Silla, có một nhóm quý tộc trẻ được chọn tham gia vào Hwarang – nơi quy tụ các học giả, chiến binh ưu tú của vương quốc. Mối quan hệ tay ba giữa Moo Myung, Jin Heung và cô gái xinh đẹp Aro là câu chuyện chính trong phim, thế nhưng khán giả còn đặc biệt ấn tượng với… tình cảm anh em giữa 6 chàng trai. Mặc dù ban đầu không hề tin tưởng nhau, nhưng sau quãng thời gian cùng học tập, vui đùa và nếm trải nhiều thử thách thì các chàng trai dần trở nên gắn bó hơn.

Lang quân 100 ngày

những bộ phim cổ trang hàn quốc hay nhất

Lang quân 100 ngày được đánh giá là một trong những bộ phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất về tình yêu. Phim là sự kết hợp thành công hai mô-típ kịch bản vô cùng “đắt khách” của truyền hình Hàn Quốc đó là tình yêu thời thơ ấu và chứng mất trí nhớ.

Phim lấy bối cảnh thời Joseon, nội dung kể về câu chuyện của thế tử Lee Yool. Trong một lần đi vi hành, thế tử Lee Yool bị thích khách tấn công và chẳng may bị rơi xuống vách núi. Sau đó, Lee Yool được một người nông dân nghèo cứu sống, tuy nhiên chàng lại bị mất trí nhớ nên không thể nhớ được thân phận thật sự của mình. 

Tại đây, Lee Yool được gọi với cái tên mới là Won Deuk. Sống cùng với gia đình ân nhân, Won Deuk đã gặp Hong Shim – là thanh mai trúc mã thời thơ ấu của mình. Cuộc sống của Lee Yool dưới cái tên Won Deuk tuy gặp nhiều sóng gió nhưng cũng nhờ vậy mà vị thế tử tìm được hạnh phúc đích thực của đời mình.

Phim tập trung đi sâu vào diễn biến tình cảm giữa Lee Yool và Hong Shim trong 100 ngày chung sống, thích nghi với cuộc sống bình dân, đặt trên nền một số vấn đề gia đình, chính trị quen thuộc của thể loại cổ trang. Có thể nói, Lang quân 100 ngày hấp dẫn khán giả không chỉ ở nội dung mới lạ mà còn ở tài năng diễn xuất đầy ấn tượng của các diễn viên.

Hoàng hậu cuối cùng

phim cổ trang hàn quốc hay năm 2019

Hoàng hậu cuối cùng là một phim cổ trang Hàn Quốc hay năm 2019 và được đông đảo khán giả trong và ngoài nước đón nhận. Nội dung phim gay cấn là yếu tố quan trọng thu hút người xem. Bên cạnh đó là dàn diễn viên nổi tiếng gồm Shin Eun Kyung, Shin Sung Rok, Choi Jin Hyuk, Jang Nara… Mỗi người đều đã khắc họa chân dung nhân vật một cách tròn trịa, giúp cuộc chiến trong hoàng cung trở nên gay cấn hơn. 

Lấy bối cảnh giả tưởng khi Hàn Quốc vẫn giữ chế độ quân chủ lập hiến, phim đã phản ánh những mâu thuẫn vô cùng gay gắt giữa các thế lực bên trong hoàng gia. Hoàng hậu cuối cùng đã phơi bày những mưu mô, tham vọng của con người một cách trần trụi. Đây không phải là tác phẩm dành cho những ai thích những chuyện tình lãng mạn, chuyện đời ngập tràn màu hồng. Phim phù hợp với những khán giả ưa chuộng sự gay cấn và những đòn ăn miếng trả miếng dồn dập với mỗi nhân vật đều vì lợi ích của bản thân mà không từ bất kỳ thủ đoạn nào.

Tổng hợp

greennewstv