Điểm danh những bộ phim cổ trang Hoa ngữ hay nhất năm 2018 và 2019

Điểm danh những bộ phim cổ trang Hoa ngữ hay nhất năm 2018 và 2019

Nếu bạn đang tìm những bộ phim cổ trang Hoa ngữ hay nhất thì hãy tham khảo danh sách những bộ phim mà bài viết dưới đây chia sẻ nhé, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Nội dung tóm tắt

Những bộ phim cổ trang Hoa ngữ hay nhất năm 2018

Diên Hi Công Lược

những bộ phim cổ trang hoa ngữ hay nhất

Diên Hi Công Lược chính là một trong những bộ phim cổ trang Hoa ngữ hay nhất năm 2018 được nhiều khán giả yêu thích. Diên Hi Công Lược là một bộ phim cổ trang cung đấu, lấy bối cảnh những năm đầu triều đại vua Càn Long. 

Nữ chính trong phim là Ngụy Anh Lạc, cô trở thành cung nữ trong cung với mục đích điều tra chân tướng cái chết của người chị và quyết tâm lấy lại công lý cho chị mình. Nhưng mọi chuyện không hề đơn giản như cô nghĩ, cô vô tình bị cuốn vào cuộc chiến đẫm máu và tàn khốc nơi hậu cung cùng với hàng loạt diễn biến vô cùng gay cấn.

Phim có tiết tấu vừa phải, đan xen chút ngôn tình nên được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Ngoài ra, những cảnh trong phim Diên Hi công lược được khắc họa vô cùng sinh động như: cảnh thêu thùa, côn khúc, rèn sắn, dệt lụa… hay các bài hát mang đậm nghệ thuật hý kịch Trung Hoa. 

Hương mật tựa khói sương

những bộ phim trung quốc cổ trang hay nhất

Hương mật tựa khói sương là bộ phim tiên hiệp được ra mắt khán giả vào năm 2018 và nhận được nhiều tình cảm của công chúng. Đây là một trong những bộ phim Trung Quốc cổ trang hay nhất. Phim được cải biên từ bộ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Điện Tuyến, nội dung phim kể về tình yêu kéo dài 3 kiếp trải qua hàng ngàn năm giữa Cẩm Mịch – con gái của Tiên Hoa Thần và Húc Phượng – con trai của Thiên Đế.

Phim lấy bối cảnh một thế giới thần tiên, trong đó, Dương Tử hóa thân thành một quả bồ đào tinh (quả nho) tên Cẩm Mịch tu luyện suốt hơn 4000 năm. Cẩm Mịch là con gái của Hoa Thần. Nhưng Hoa Thần không muốn con gái chịu đau khổ vì tình nên đã dùng thuốc tuyệt tình (vẫn đan) khiến Cẩm Mịch trải qua quãng thời gian 4000 năm trong sự cô đơn và tưởng chừng không bao giờ có thể gặp được một thiên duyên tiền định của mình. Sau khi tu luyện trở thành tiên nữ, Cẩm Mịch vẫn là một tiên tử trong sáng, thiên chân với vẻ ngoài có mê lực thần kỳ khiến cả Dạ Thần Nhuận Ngọc và Hỏa Thần Húc Phượng đem lòng yêu thương. Tuy nhiên, người đưa Cẩm Mịch đi từ vị ngọt đến vị đắng của tình yêu lại là Hỏa Thần Húc Phượng. Câu chuyện tình của hai người trải qua những khó khăn, trầm loạn của Lục giới nhưng cho đến khi Cẩm Mịch phát hiện ra tình cảm của mình thì mọi thứ đã muộn.

Mặc dù bộ phim nói về câu chuyện tình yêu thần thoại, nhưng cốt truyện có thể đưa vào cuộc sống hiện thực, các nhân vật được khắc họa gần gũi với cuộc sống, đồng thời dung hòa văn hóa truyền thống vào tình tiết phim. Với cách thức kết hợp tinh túy văn hóa truyền thống, bộ phim vừa cân bằng giữa sáng tác nghệ thuật và truyền bá văn hóa vừa hình thành sự tương tác tích cực với khán giả.

Như Ý truyện

những bộ phim cổ trang hoa ngữ hay nhất

Như Ý truyện là một bộ phim cổ trang Trung Quốc được cải biên từ tiểu thuyết Hậu cung Như Ý truyện của tác giả Lưu Liễm Tử. Bộ phim này kể về quá trình Ô Lạp Na Lạp – Như Ý và hoàng đế Càn Long Ái Tân Giác La – Hoằng Lịch từ lúc yêu nhau đến cuộc hôn nhân tan vỡ trong chốn cung đình.

Phim lấy bối cảnh thời đại và cuộc sống nơi hậu cung của những con người ở Tử Cấm Thành để làm nổi bật tình yêu của Kế Hoàng Hậu với Càn Long Đế. 

Như Ý xuất thân từ dòng dõi Ô Lạp Na Lạp – một tiểu thư khuê các đúng nghĩa, nàng là Hoàng Hậu của Ung Chính Đế. Nàng là thanh mai trúc mã với Hoằng Lịch, nguyện dâng hiến toàn bộ trái tim mình cho chàng thiếu niên năm đó. Chấp niệm của nàng chính là bóng hình tươi cười sôi nổi của “Hoằng Lịch ca ca” và những năm tháng thuở thiếu thời.

Thế nhưng, sau đó, vì yêu Hoằng Lịch, Thanh Anh (Như Ý) đã chấp nhận làm trắc phúc tấn và sau này trở thành Nhàn Phi của Càn Long Đế. Mặc cho chốn hậu cung tranh quyền đoạt sủng thì Như Ý lại thu mình sống không màng danh lợi. Bởi vì điều quan trọng với nàng là tình yêu đế vương và nàng đã được toại nguyện.

Cũng bởi yêu Càn Long, nên khi bị vu oan và không có cách nào biện minh, Như Ý chấp nhận vào lãnh cung chỉ vì câu nói “Ta tin nàng” của hắn. Sự tin tưởng là điều vô cùng quan trọng trong tình yêu, đồng thời cũng là lý do khiến tình cảm Đế-Hậu rạn nứt về sau.

Bộ phim Như Ý truyện dàn trải trong thời gian hơn 60 năm, do đó, phong cách trang phục vừa phải kế thừa văn hóa người Mãn thời mới vào Trung Nguyên, vừa phải có sự cải tiến, dung hòa với văn hóa người Hán. Đây cũng là một điều khiến khán giả thích thú trong bộ phim này.

Những bộ phim cổ trang Trung Quốc hay nhất 2019

Đông Cung 

những bộ phim cổ trang trung quốc hay nhất 2019

Trong nửa đầu năm 2019, Đông Cung được đánh giá là một những bộ phim cổ trang Hoa ngữ hay nhất và được nhiều khán giả đón nhận.

Đông cung là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn, kể về câu chuyện tình bi thương giữa công chúa Tây Châu quốc Tiểu Phong và thái tử Trung Nguyên Lý Thừa Ngân. 

Tiểu Phong vốn là một cô gái hiền lương, ngây thơ trong sáng, nàng đã gặp và đem tình yêu thuần khiết của mình giao cho Cố Tiểu Ngũ – một chàng trai buôn bán đến ngôi làng của nàng. Cố Tiểu Ngũ của nàng là một chàng trai yêu đời, vì nàng mà không từ gian nguy, bắt đủ 100 con đom đóm để được cưới nàng. Thế nhưng ẩn sau một Cố TIểu Ngũ luôn tươi cười đó là một người hoàn toàn khác, chàng còn có thân phận là Thái Tử Lý Thừa Ngân tàn nhẫn mưu mô.

Ngày nàng và Cố Tiểu Ngũ thành thân cũng chính là ngày cả Vương tộc bị tàn sát thảm hại. Người mang đến cuộc tàn sát đó lại là phu quân nàng Cố Tiểu Ngũ – chính xác là thái tử Trung Nguyên Lý Thừa Ngân. Nỗi đau mất nước nhà tan cùng sự phản bội từ chính người mình yêu thương nhất, Tiểu Phong vô cùng đau đớn và căm hận. Những đau đớn cùng với tội lỗi cho rằng mình đã mang Cố Tiểu Ngũ về diệt vong gia tộc  khiến nàng nhảy xuống sông Quên, để xóa bỏ đi tất cả mọi khổ đau.

Và rồi Cố Tiểu Ngũ cũng nhảy theo Tiểu Phong, hai người cùng quên đi ký ức và sau đó sống bên nhau 3 năm với thân phận Thái Tử Phi và Thái Tử đương triều Trung Nguyên Lý Thừa Ngân. Trong 3 năm đó, Tiểu Phong lại một lần nữa đem lòng yêu Lý Thừa Ngân. Giây phút nàng biết mình đã yêu thương hắn, cũng là những giây phút đau đớn nhất khi ký ức của 3 năm trước trở về, nàng đã nhớ lại tất cả mọi chuyện trong quá khứ. Lại một lần nữa nàng đau khổ.

Giữa tình yêu và ân oán nước nhà, một công chúa mất nước như nàng chẳng thể nào chấp nhận được cảnh sẽ chung sống nốt quãng đời còn lại với kẻ thù. Nàng cùng A Độ quyết định chạy trốn khỏi kinh thành nhưng vẫn không thoát khỏi bàn tay của Lý Thừa Ngân. Cuối cùng nàng leo lên tường thành chọn cái chết kết liễu cuộc đời với mong muốn sẽ quên đi Lý Thừa Ngân hay Cố Tiểu Ngũ năm nào.

Thế nhưng, lúc bấy giờ Lý Thừa Ngân mới nhớ ra hắn chính là Cố Tiểu Ngũ nhưng mọi chuyện đã quán muộn, chàng mãi mãi không thể có được Tiểu Phong. Trong suốt quãng đời còn lại, Lý Thừa Ngân sống với sự ảo tưởng rằng Tiểu Phong còn sống, chỉ là nàng giận quá nên trốn về Tây Lương.

Tam sinh tam thế: Thần tịch duyên

những bộ phim cổ trang trung quốc hay nhất 2019

Điều đó làm tình yêu của Cửu Thần và Linh Tịch gặp nhiều chắc trở. Đây là phim cổ trang trung quốc không thể bỏ qua trong năm nay.

Tam Sinh Tam Thế: Thần Tịch Duyên là câu chuyện từ vạn năm trước, khi Cửu Thần vì phong ấn Ma Thần mà rơi vào trạng thái ngủ say, sau đó vì thiếu nữ Linh Tịch đi lạc mà thức tỉnh. Sự trùng hợp dẫn tới 2 người chung sống cùng nhau. Trong suốt thời gian chung sống, hai người dần nảy sinh tình cảm. Nhưng không may Linh Tịch lại mang sát khí linh dược của Ma tộc, mà sát khí này lại chính là linh dược của Ma tộc, giúp mở phong ấn giải thoát Ma Thần gây họa cho chúng sinh. Vận mệnh hai người từ đây gặp nhiều trắc trở. 

Mặc dù là điều tối kị, nhưng Cửu Thần vẫn quyết tâm giải trừ ma khí cho Linh Tịch. Tưởng rằng trải qua nhiều gian khổ 2 người sẽ đến được với nhau. Nhưng cùng lúc đó, Ma Thần đã phá bỏ được phong ấn. Và một trận chiến lớn xảy ra giữa Cửu Thần và Ma Thần.

Đối mặt với an nguy thiên hạ, Cửu Thần không chút do dự, gánh vác trách nhiệm chiến thần, cùng Ma Thần ác chiến nhiều ngày, lần thứ hai khắc chế được Ma Thần bảo vệ thiên hạ, song Cửu Thần vì hao tổn hết tu vi, trở về vòng tay của người yêu Linh Tịch.

Xuân hoa thu nguyệt

những bộ phim cổ trang trung quốc hay nhất 2019

Xuân hoa thu nguyệt là một bộ phim theo mô típ xuyên không từ thời hiện đại trở về quá khứ. Phim ra ra mắt khán giả trong năm 2019 và nhận được nhiều tình cảm mến mộ của công chúng.

Xuân Hoa là một cô gái thông minh, tinh quái, sống trong thời hiện đại khoa học phát triển. Khi trên mạng đầy rẫy các câu chuyện xuyên không cũng là lúc xuất hiện một công ty mang tên Chung Tô Thục. Chỉ cần trả tiền, công ty này giúp khách hàng xuyên không về thời cổ đại. Để thỏa lòng khao khát và sự tò mò của mình, Lôi Lôi đã tốn 2 vạn tệ, lấy tên là Xuân Hoa, gia nhập vào quân đoàn xuyên không.

Ở thời cổ đại, Xuân Hoa hành tẩu giang hồ võ lâm trùng trùng nguy hiểm, trong một lần, nàng vô tình chạm trán với tên đại ma đầu bị cả giang hồ truy sát Thương Quan Thu Nguyệt và kết nghĩa huynh muội với hắn. Trước đó, nàng đã gặp và nên duyên cùng Tiêu Bạch nhưng lại bị hắn lợi dụng như một quân cờ. Thượng Quan Thu Nguyệt một lòng muốn xưng bá võ lâm, mượn cớ kết thân với Xuân Hoa để gia nhập vào giới võ lâm chính đạo.

Thế nhưng, kế hoạch không đi theo hướng hắn muốn. Xuân Hoa mà chàng gặp lại chẳng phải là một nữ tử cổ đại hiền lành, dịu dàng, nàng là một cô nương vô pháp, vô thiên, khiến hắn hết lần này đến lần khác tự phá bỏ giới hạn bản thân.

Tổng hợp

greennewstv