Năm 2018: Nhiều khởi sắc của phim truyền hình Việt

Năm 2018: Nhiều khởi sắc của phim truyền hình Việt

Sau một năm thành công ngoài sự kỳ vọng, năm 2018, truyền hình Việt năm 2018 tiếp tục có nhiều sự khởi sắc với đa dạng thể loại, đáp ứng nhu cầu của khán giả xem truyền hình. Nhiều đơn vị sản xuất phim đã trình làng không ít phim truyền hình đặc sắc với nhiều gương mặt trẻ và triển vọng.

Tình khúc bạch dương

Tình khúc bạch dương là sản phẩm mới của đạo diễn Vũ Trường Khoa. Phim tái hiện thời thanh xuân rực rỡ của những sinh viên Việt Nam lần đầu tiên được đến Liên Xô. Cùng với với đó là những tình cảm nồng hậu của các thầy cô giáo, những người dân Xô-viết tốt bụng.

Ngoài ra, Tình khúc Bạch Dương cũng khai thác mảng đề tài đời sống của những người Việt sang Liên Xô làm việc với nhiều trăn trở và cả những nỗi niềm trong giai đoạn Việt Nam mới bước qua thời kỳ bao cấp còn nhiều khó khăn. Bộ phim khiến người xem xúc động bởi những ứng xử, cách đối mặt với tình yêu, tình bạn, sự lựa chọn giữa tha thứ và hy sinh, giữa hạnh phúc gia đình với tình cảm cá nhân sau khoảng thời gian 30 năm.

Mộng phù hoa

Theo những tin tức giải trí, Mộng phù hoa cũng là một trong những bộ phim đang gây sốt trong thời gian gần đây. Bộ phim do Hãng phim Khang Việt sản xuất.

Tác phẩm này được lấy cảm hứng từ cuộc đời cô Ba Trà (Trần Ngọc Trà), một trong những phụ nữ nổi tiếng nhất Nam kỳ lục tỉnh và được đánh giá là “đệ nhất mỹ nữ Sài Gòn xưa” vào những năm 30-40 của thế kỷ trước. Qua bộ phim, khán giả thấy cuộc đời của Ba Trang được xây dựng từ nhân vật cô Ba Trà lúc nhỏ với những mất mát đau thương. Tuy nhiên, khi trở thành một nhan sắc nức tiếng Sài Gòn, Ba Trang khiến bao công tử phải xiêu lòng.

Đánh tráo số phận

Phim được phát sóng từ cuố thàng 1/2018 do đạo diễn Trần Chí Thành phụ trách sản xuất. Đánh tráo số phận kể về Hà Linh – một cô gái xinh đẹp, thông minh nhưng lại có tính khí ngang tàng, lạnh lùng, là thủ lĩnh băng Bạch Hổ khét tiếng. Tạo nút thắt với tình huống không mong muốn, Hà Linh đã biến mình thành một người khác cùng cuộc sống hoàn toàn mới. Cũng từ đây thì rất nhiều tình huống trớ trêu xảy ra. Đây là bộ phim hành động – hình sự được đánh giá cao.

Phim vừa mô tả từng ngóc ngách, thủ đoạn của giới tội phạm phức tạp, đồng thời cũng làm toát lên một môi trường giáo dục nhân văn, sống động của thế giới học trò tinh nghịch. Hệ thống mạch truyện và tuyến nhân vật đan xen nhuần nhuyễn trên nền tiết tấu nhanh đã tạo nên những kịch tính hấp dẫn.

Ngày ấy mình đã yêu

Vẫn là đề tài tình yêu tay ba quen thuộc, tuổi trẻ và những câu chuyện muôn thuở về lập nghiệp, định hướng. Thế nhưng Ngày ấy mình đã yêulại có cách thể hiện, khai thác mới mẻ, trẻ trung và hiện đại với sự kết hợp của dàn diễn viên đến từ phía Nam gồm Nhan Phúc Vinh, Nhã Phương, Lương Thế Thành cùng một gương mặt diễn viên rất “hot” ở phía Bắc là Bảo Thanh. Đến khoảng giữa năm nay, dự kiến các phim

Đánh tráo số phận, Mỹ nhân Sài Thành.

Ngoài ra, nhiều phim truyền hình do VFC thực hiện đang trong quá trình ghi hình hoặc hoàn thiện hậu kỳ. Có thể kể đến phim Mỹ nhân Sài Thành của đạo diễn Lê Cung Bắc với đề tài cổ trang. Theo chia sẻ của đạo diễn phim là câu chuyện diễn ra vào năm 1950 trong một cuộc thi người đẹp xứ Nam Kỳđược tổ chức tại Nhà hát Lớn, Sài Gòn. Trong những cô gái xinh đẹp tham dự cuộc thi, nổi bật nhất là ba cô gái tên Trà, đó là Bạch Trà, Hồng Trà và Thanh Trà. Cả ba cô gái này đều vào vòng chung kết và đoạt giải. Trong toàn bộ tập phim, ba cô gái với ba số phận khác nhau, gắn bó với nhau với những câu chuyện tình cảm, tình yêu đan xen toát lên tính nhân văn, tinh thần người Việt.

 

greennewstv