3 phim truyền hình Việt có rating cao nhất thời gian qua

3 phim truyền hình Việt có rating cao nhất thời gian qua

Thời gian gần đây, phim Việt đang dần lấy lại cảm tình của khán giả với những “làn gió mới” ấn tượng. Bài viết dưới đây xin chia sẻ những bộ phim truyền hình “hấp dẫn” nhất, đạt lượng rating cao trong thời gian qua.

Phim Sitcom: Gia đình là số 1

Được mua bản quyền từ series đình đám “High Kick” của Hàn Quốc, Gia đình là số 1 trở thành dự án phim sitcom được đầu tư nhiều nhất tại Việt Nam tù trước đến nay với kinh phí 250 triệu đồng/tập.

Gia đình là số 1 chọn chất liệu gần gũi và khung giờ phát sóng hợp lý nên thu hút rất nhiều khán giả theo dõi, là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm tối của người miền Nam.

Không khác nhiều so với bản gốc High Kick của xử sở Kim Chi, bộ phim khai thác những câu chuyện rất đời thường, rất chân thực xoay quanh một gia đình ba thế hệ chung sống dưới một mái nhà. Khán giả luôn bắt gặp những gì gần gũi nhất, hài hước nhất trong mỗi thước phim. Bên cạnh đó, những đạo lý, bài học và giá trị nhân văn mà bộ phim truyền tải cứ nhẹ nhàng chạm đến trái tim và tiềm thức của khán giả như thế.

Tuy không được bàn tán nhiều trên mạng xã hội nhưng Gia đình là số 1 lại trở thành “thói quen” của đại đa số gia đình từ khi phát sóng đến bây giờ. Hiện nay, Gia đình là số 1 đang đứng đầu danh sách bình chọn Hạng mục phim truyền hình của We Choice Awards.

Phim hình sự “kiểu mới”: Người phán xử

Khai thác một chủ đề quen thuộc nhưng Người phán xử lại đem lại một làn gió mới cho phim truyền hình Việt. Phản ánh được một góc khuất của tội ác trong cuộc sống, bộ phim đã lấy lòng khán giả Việt ở cách thể hiện. Từ trước đến nay thì dòng phim này chỉ được lòng người đã đứng tuổi, bởi nó nói về sự mưu trí và khó khăn của những người công an nhân dân. Và điều này, đối với lứa khán giả trẻ, đã trở nên nhạt nhẽo khi họ được tiếp xúc với nhiều phim cùng thể loại của nước ngoài. Tuy nhiên, Người phán xử thật sự đã tạo nên sự khác biệt.

Người phán xử được mua bản quyền từ Israel, với nhiều đột phá trong cách thể hiện nội dung đối với phim truyền hình. Người xem không phải thấy những màn truy đuổi, đánh đấm nửa vời mà thực sự là những thước phim được đầu tư đúng chất, đúng thể loại, thể hiện ý muốn đổi mới thật sự của nhà sản xuất. Bên cạnh đó, bộ phim còn thể hiện sự cố gắng phục vụ khán giả của nhà sản xuất khi theo dõi sát sao ý kiến, phản hồi để quay thêm những tập bổ sung, những phân đoạn “fan service…

Nỗi ám ảnh của mọi nàng dâu: Sống chung với mẹ chồng

Chủ đề mẹ chồng nàng dâu được khai thác khá nhiều trong phim Việt từ trước đến nay. Tuy nhiên, Sống chung với mẹ chồng đã trở thành một hiện tượng của phim truyền hình Việt Nam. Bộ phim gây sốt từ khi công bố trích đoạn trên fanpage, thu được hơn 6 triệu lượt xem trong 3 ngày. Sau đó, nhà đài quyết định tăng sóng thành 3 tuần/tập vì nhu cầu khán giả quá lớn.

Theo những tin tức điện ảnh, Sống chung với mẹ chồng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Trung Quốc, mang hết những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên phim để khiến ai cũng phải thấy mình trong đó, rồi bán tán, mổ xẻ. Đây có thể không phải bộ phim đầu tiên nói về mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu, nhưng lại là bộ phim đầu tiên lột tả được tất thảy những gì đang diễn ra trong cuộc sống mà không che đậy, không cường điệu.

 

 

greennewstv