“Bắt sóng” những xu hướng mới của truyền hình thực tế

“Bắt sóng” những xu hướng mới của truyền hình thực tế

Tuy mới du nhập vào Việt Nam không lâu nhưng những show truyền hình thực tế thực sự đã đem lại “làn gió mới” cho khán giả Việt với nhiều xu hướng khác nhau. Bài viết dưới đây xin chia sẻ những xu hướng mới của truyền hình thực tế, các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

Truyền hình thực tế là gì?

Không còn là xu hướng mới, truyền hình thực tế trở nên quen thuộc với những khán giả Việt Nam nói chung, đặc biệt lag bộ phận giới trẻ nói riêng.

Đây là thể loại chương trình truyền hình chú trọng vào việc phô bày những tình huống không xảy ra theo kịch bản diễn xuất với nội dung mang chất liệu thực tế mà không hư cấu, những nhân vật trung tâm là những người bình thường that vì diễn viên chuyên nghiệp nhằm để thu hút xúc cảm hoặc tiếng cười.

Ngày nay, truyền hình thực tế được chia thành 2 mảng chính là cuộc thi có giải thưởng lớn và phim ghi hình tình huống hài hước theo dạng seri. Theo định dạng thông dụng, khán giả có thể tham gia vào việc đánh giá thí sinh (đối với cuộc thi) và đánh giá nội dung (đối với phim tình huống).

Tham khảo những xu hướng mới của truyền hình thực tế

Gameshow dành cho trẻ em

Chương trình dành cho trẻ em đang là xu hướng được quan tâm nhất hiện nay, được đông đảo dư luận quan tâm do không chỉ các bé mà người lớn cũng rất ưa thích. Đây cũng là chương trình được đánh giá tích cực do ít thị phi và có nhiều tính giải trí.

Cư dân mạng được cười hả hê với sự hồn nhiên của các “cụ non”, hay trầm trồ trước tài năng đặc biệt của các bé. Nhiều thí sinh được khán giả đặc biệt yêu thích và gán cho những biệt danh ấn tượng như “Thần đồng ngoại ngữ” Minh Anh, “Phiên bản nhí của Trấn Thành” Mộc Quế anh hay “Thánh nói 4 tuổi” Minh Khang…

Xu hướng remake những ca khúc đình đám

Trong thời gia gần đây, những ca khúc được cover theo phong cách lạ lại được cư dân mạng thích thú chia sẻ. Nhóm Tia chớp cover “Chờ người nơi ấy” theo phong cách Rock, Han Sara cover “Lạc Trôi” như một bản hit K Pop, “Con bướm xuân” phiên bản cải lương…đem lại hiệu ứng mới cho khán giả.

Bên cạnh những bài hát được cover nghiêm túc và sáng tạo thì những bài hát “thảm họa” của thí sinh Giọng ải giọng ai cũng được lan truyền trên công động mạng vì độ “lầy” của thí sinh. Điều đó cho thấy khán giả rât thích những nội dung được làm mới lại.

Sự bùng phát của yếu tố drama

Có thể nhận thấy rằng, nếu không có drama, The Face 2017 và Vietnam’s Next Top Mode không thể hot ngay từ khi chương trình chưa phát sóng. Những thí sinh và ban giám khảo thường xuyên bình luận và bày tỏ quan điểm trên kênh cá nhân hay trong các event ofline. Những phát ngôn xung quanh của ban giám khảo, thí sinh được viral tự nhiên trên mạng xã hội.

Bạn Huyền Trang, sinh viên trường Cao đẳng Dược chia sẻ thêm: như trường hợp Minh Tú “đá xéo” Lan Khuê mặc quần độn vòng 3 ngay trên livestream giao lưu với fan tại Facebook, hay Kiki Lê thẳng thắn bày tỏ hai thí sinh mới không đủ tư cách đi thi mùa giải All stars tại họp báo Vietnam’s Next Top Models đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ phía khán giả.

Những yếu tố hậu trường được lăng xê nhiệt tình

Thay vì nội dung chương trình, những yếu tố hậu trường được lăng xê nhiệt tình. Những show thực tế dần thu hút được thí sinh và giám khảo nổi tiếng tham dự khiến cư dân mạng đứng ngồi không yên. Các hoạt động “nhá hàng” tạo hình, hậu trường thực hiện, giao lưu fan qua livestream Facebook,… được tận dụng để thu hút lượng người hâm mộ đông đảo của giám khảo và thí sinh nổi tiếng. Không chỉ có lời khen, rất nhiều các tin đồn thất thiệt của các thí sinh/giám khảo được lan rộng trên các kênh truyền thông để thu hút sự tranh luận.

 

greennewstv