Tổng hợp những bộ phim điện ảnh cổ trang Trung Quốc hay nhất

Tổng hợp những bộ phim điện ảnh cổ trang Trung Quốc hay nhất

Nếu như yêu thích những bộ phim truyền hình Trung Quốc chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những bộ phim điện ảnh cổ trang Trung Quốc nổi tiếng sau đây.

1. Thiên long bát bộ

Là một trong những bộ phim kiếm hiệp cổ trang Trung Quốc được đánh giá là hay nhất. Thiên long bát bộ mang đậm tinh thần Phật giáo và nội dung phim có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đề cao mối quan hệ giữa người với người. Với 2 lần tái bản vào năm 1997 và năm 2003 nội dung của phim được tái hiện một cách sâu sắc thông qua các tình tiết hấp dẫn và vô cùng cuốn hút.

Nội dung phim tập trung vào 3 nhân vật chính là: Tiêu Phong, Hư Trúc và Đoàn Dự. Bộ phim của nhà văn Kim Dung hội tụ những nhân vật nổi tiếng, với khả năng diễn xuất tuyệt vời khiến cho các tập phim mang ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Thiên long bát bộ - top phim điện ảnh cổ trang Trung Quốc hay nhất

Thiên long bát bộ – top phim điện ảnh cổ trang Trung Quốc hay nhất

Các diễn viên Thiên long bát bộ 1997 gồm có: Huỳnh Nhật Hoa – Kiều Phong – Tiêu Viễn Sơn, Trần Hạo Dân – Đoàn Dự, Phàn Thiếu Hoàng – Hư Trúc, Lý Nhược Đồng – Vương Ngữ Yên, Mạch Trường Thanh – Du Thản Chi.

Các diễn viên đóng Thiên long bát bộ 2003: Tiêu Phong – Hồ Quân, Đoàn Dự – Lâm Chí Dĩnh (Đài Loan), Hư Trúc – Cao Hổ, Mộ Dung Phục – Tu Khánh,  A Châu – Lưu Đào, A Tử – Trần Hảo, Mộc Uyển Thanh – Tưởng Hân, Chung Linh – Dương Nhụy,…

2. Ỷ thiên đồ long ký

Bộ phim được xây dựng dưới kịch bản của nhà văn Kim Dung, đã được sản xuất nhiều phiên bản khác nhau. Với nội dung xoay quanh hai bảo vật là Ỷ thiên kiếm và Đồ long đao, cùng chuyện tình cảm rắc rối của Trương Vô Kị với 4 mỹ nhân xinh đẹp.

Theo đó phiên bản Ỷ thiên đồ long ký năm 2009 chiếm được sự ưu ái của khán giả hơn bởi những hình ảnh tuyệt đẹp và kỹ xảo bắt mắt.

3. Anh hùng xạ điêu

Dựa trên tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Kim Dung, “Anh hùng xạ điêu” đã được tái bản nhiều phiên bản khác nhau. Thành công nhất có thể kể đến là phiên bản năm 2003 với những cảnh quay mãn nhãn, kỹ thuật dàn dựng ấn tượng và âm nhạc hài hòa đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Bộ phim đã được tái bản 4 lần và lọt top những phim điện ảnh cổ trang Trung Quốc hay nhất mọi thời đại.

Anh hùng xạ điêu - phim điện ảnh cổ trang hay nhất

Anh hùng xạ điêu – phim điện ảnh cổ trang hay nhất

4. Thần điêu đại hiệp

Cốt truyện của phim xoay quanh 2 nhân vật chính là Dương Quá và Tiểu Long Nữ trong những cuộc chiến tang thương, đầy nước mắt, đẫm máu trên giang hồ. Phim được sản xuất dựa trên tiểu thiếu cùng tên của nhà văn Kim Dung. Thần điêu đại hiệp nhận được sự phản hồi tích cực của khán giả. Trong đó phiên bản năm 2006 được đánh giá là giống với nguyên tác và có nhiều cảnh quay mãn nhãn nhất.

5. Phong vân

Phim được sản xuất năm 2002 với 44 tập phim xoay quanh câu chuyện giữa Hùng Bá, bang chủ Thiên Hạ Hội cùng Nhiếp Phong và Phong Vân. Diễn biến của các tập phim vô cùng ly kỳ và hấp dẫn mang đậm phong cách kiếm hiệp. Câu chuyện về Phong – Vân diễn biến như thế nào các bạn cùng đón xem các tập phim để tìm được câu trả lời nhé.

Tiếu ngạo giang hồ – phim điện ảnh cổ trang Trung Quốc hay nhất

6. Tiếu ngạo giang hồ

Các phe phái trong võ lâm đều ra sức tranh giành bí kíp võ công: “Tịch tà kiếm phổ” – một trong những võ công huyền diệu của nhà họ Lâm. Xoay quanh đó câu chuyện về tình yêu, tình bạn, những âm mưu tranh giành chiếm đoạt cũng được nổi bật rõ nét. Câu chuyện về chàng trai lãng tử Lệnh Hồ Xung – đại đệ tử phái Hoa Sơn, một chàng trai nghĩa hiệp có tính cách lanh lợi, tư chất thông minh khác thường sẽ dần được miêu tả và diễn biến qua từng tập phim. Hãy đón xem bộ phim để cảm nhận được những giá trị nhân văn sâu sắc nhé.

Trên đây là những bộ phim điện ảnh cổ trang Trung Quốc hay nhất. Hãy theo dõi và cùng trải nghiệm đón xem những tập phim thú vị nhé.

greennewstv