Những bộ phim Nhật Bản hay về học đường không thể bỏ qua

Những bộ phim Nhật Bản hay về học đường không thể bỏ qua

Phim học đường luôn hấp dẫn khán giả mọi thế hệ, bởi những tình cảm trong sáng, những rung động đầu đời của tuổi thanh xuân là những ký ức đẹp đẽ nhất trong cuộc đời mỗi người. Hãy cùng tham khảo những bộ phim Nhật Bản hay về học đường được giới thiệu trong bài viết dưới đây nhé. Hy vọng sẽ giúp bạn tìm được một bộ phim yêu thích nhất để thưởng thức.

Nội dung tóm tắt

Những bộ phim Nhật Bản hay về học đường

Một lít nước mắt

những bộ phim nhật bản hay về học đường

Một lít nước mắt là bộ phim được chuyển thể từ cuốn nhật ký của Kito Aya – một cô gái mắc phải căn bệnh hiểm nghèo Spinocerebellar ataxia. Đúng như tên gọi, bộ phim đã làm rung động biết bao trái tim và lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả trên thế giới. Đây là một trong những bộ phim Nhật Bản hay về học đường được đông đảo công chúng đón nhận.

Bộ phim là câu chuyện kể về cô gái 15 tuổi mắc bệnh thoái hóa, nhưng bằng nỗ lực phi thường của mình, cô vẫn cố gắng sống tốt đến ngày qua đời vào năm 25 tuổi. Nghị lực và lòng quyết tâm luôn luôn là điều quan trọng nhất giúp chúng ta vượt qua khó khăn phải không nào.

Không còn là nữ chính

Không còn là nữ chính là một bộ phim học đường Nhật Bản hay được ra mắt vào năm 2015, phim được thực hiện dưới bàn tay của đạo diễn Tsutomu Hanabusa và biên kịch Momoko Kôda. 

Không còn là nữ chính là một bộ phim về học đường thiên về thể loại hài hước nhiều hơn, nhân vật chính là cô nữ sinh Hatari Matsuzaki yêu người bạn năm xưa của mình và cô luôn nghĩ rằng cậu ấy cũng có tình cảm với cô. Thế nhưng, chàng trai ấy lại thích người bạn vô cùng bình thường. Và cô nàng bắt đầu lên kế hoạch giành lại anh chàng trong mộng của mình.

“Bất cứ ai cũng là một nhân vật chính trong câu chuyện của cuộc đời mình”, câu nói ý nghĩa trong phim đã mở ra hành trình chinh phục trái tim chàng trai Adachi của cô nàng Hatori. Trong quá trình gây ấn tượng với người bạn thời thơ ấu, nỗ lực khiến cậu thoát khỏi vòng tay của “nữ chính” Miho, Hatori đã gặp gỡ và khiến cho một chàng trai khác là Hiromitsu “say nắng”.

Bộ phim mang màu sắc vui tươi, hài hước, với những khung hình đẹp, thơ mộng xoay quanh cuộc sống của những cô cậu học trò hồn nhiên, trong sáng. Đó là những ngày tháng tuổi thanh xuân sôi nổi với những rắc rối rất đáng yêu và cả lãng mạn xảy ra với mỗi nhân vật, là những kỷ niệm, là sự trưởng thành mà chắc hẳn ai cũng từng trải qua.

Tình yêu học trò (L-DK)

những bộ phim nhật bản hay về học đường

L-DK là một bộ phim chuyển thể từ bộ truyện tranh tình cảm nổi tiếng của tác giả Ayu Watanabe, được phát hành trên tạp chí Bessatsu Friend năm 2009. Phim được thực hiện dưới bàn tay của đạo diễn Taisuke Kawamura, được công chiếu vào năm 2014 với thời lượng 112 phút. Đây chính là một trong những bộ phim Nhật Bản hay về học đường được nhiều khán giả yêu thích.

Nội dung phim kể về Nishimori Aoi – một học sinh trung học phải chuyển nhà, tuy nhiên, vì không muốn chuyển trường nên Aoi quyết định sống một mình trong căn hộ. Câu chuyện bắt đầu khi Aoi gặp Kugayama Shusei –  hot boy của trường mà Aoi Nishimori đang học. Và bất đắc dĩ cả hai phải sống chung  trong 1 căn hộ, từ đây, những tình huống hài hước và oái ăm đã gắn kết hai kẻ xa lạ trở nên thân thiết, yêu thương nhau hơn.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên có ngoại hình nổi bật, cùng những cảnh phim lãng mạn, phù hợp với giới trẻ, L-DK thực sự là một bộ phim hoàn hảo dành cho những cô nàng mơ mộng, yêu thích những câu chuyện cổ tích. Bên cạnh đó, những thước phim hồn nhiên, tươi trẻ sẽ giúp khán giả được sống với từng cung bậc cảm xúc và thêm trân trọng tuổi học trò đầy những niềm vui.

Nụ hôn tinh nghịch

Nụ hôn tinh nghịch là bộ phim được chuyển thể từ manga Itazura na kiss, phát hành năm 2013. Bộ phim này đã được Trung Quốc chuyển thể và đã từng nổi đình đám trên màn ảnh Việt với tên gọi Thơ Ngây, và Hàn Quốc cũng chuyển thể thành phim Playful Kiss.

Nụ hôn tinh nghịch là một câu chuyện tình cảm học đường tuổi thanh xuân đẹp đẽ mang đến cho khán giả cảm giác mới mẻ mà thân thuộc. Nếu là một fan truyện tranh bạn sẽ vô cùng vui sướng vì tìm được cảm giác khi đọc truyện tranh lại phát hiện ra điều mới lạ ẩn chứa trong từng thước phim.

Nội dung phim xoay quanh cô nữ sinh Kotoko Aihara – là một cô nàng khá ngốc nghếch, trúng phải tiếng sét ái tình khi vừa trông thấy Naoki Irie trong lễ khai giảng. Ban đầu, Kotoko không có cơ hội để tỏ tình và âm thầm ôm mối tình đơn phương rất lâu. Rồi một ngày, cô có cơ hội trao tận tay chàng trai trong mộng một lá thư tình. Thế nhưng, tật không may, Naoki chẳng thèm quan tâm tới Kotoko và còn buông ra những lời cay nghiệt như “Tôi không thích loại con gái ngu ngốc”, biến Kotoko thành trò cười của cả trường trung học. 

Trong một trận động đất, nhà của Aihara Kotoko bị hư hại rất nặng. Gia đình Kotoko Aihara quyết định tới sống nhờ nhà bạn của cha cho tới khi nhà được sửa chữa lại. Giống như là định mệnh an bài, ngôi nhà mà Kotoko chuyển tới ở nhờ chính là gia đình của Naoki. Những câu chuyện vui nhộn, hài hước, đáng yêu của hai người cũng bắt đầu từ đây.

Kì tích màu cam

phim học đường nhật bản hay

Kỳ tích màu cam là phiên bản live-action, được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Takano Ichigo được ra mắt khán giả năm 2015. Phim xoay quanh tình bạn của các cô cậu đang học cấp ba cùng với mối tình đầu lãng mạn của Naho với cậu bạn Kakeru Naruse vừa chuyển đến.

Câu chuyện bắt đầu khi nữ chính Naho nhận được bức thư kỳ lạ từ tương lai do chính mình gửi đến, với một yêu cầu tha thiết là cứu cậu bạn Kakeru, cũng là mối tình của cô thời trung học. Thông qua hành trình của Naho, Orange đã vẽ nên cho khán giả bức tranh tươi đẹp về tình bạn, tình cảm đầy tính nhân văn và đáng quý giữa con người với con người. Không chỉ đơn thuần là câu chuyện về tình yêu tuổi học trò, bộ phim còn tràn ngập tình cảm gia đình, bạn bè đầy ý nghĩa.

Phim có chút đượm buồn nhưng mang lại cho người xem những rung động, cuốn theo cảm xúc ngây ngô, đơn giản và những giọt nước mắt của ly biệt, tiếc nuối. Màu sắc, khung cảnh kết hợp cùng giai điệu của nhạc phim đã tạo nên một Kỳ tích màu cam vô cùng chân thực, đầy cảm xúc, để lại những ấn tượng khó phai về ký ức đẹp đẽ của một tình bạn cao thượng. Vì thế, trong suốt hai phần ba thời lượng phim với những chi tiết cảm động lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Đây là phim cảm động về tình bạn, ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống.

Thần tình yêu (Jinx!!!)

Thần tình yêu là phim điện ảnh về tình cảm học đường Nhật Bản do đạo diễn Naoto Kumazawa phụ trách, được ra mắt vào năm 2013.

Jinx – Thần tình yêu xoay quanh về mối tình của Kaede và Yusuke với sự giúp đỡ của một người bạn đến từ Hàn Quốc. Ji Ho du học sinh Hàn Quốc xinh xắn, có nụ cười dễ thương đến Nhật sinh sống và học tập. Cô gái Hàn này đã đến ở trọ cùng một cô gái Nhật có tính cách hướng nội, ngại tiếp xúc. Sau thời gian ở chung, khi đã hiểu nhau hơn thì Ji Ho phát hiện bạn mình thầm thương trộm nhớ cậu bạn cùng lớp nhưng ngại ngùng không dám thổ lộ.

Ji Ho đã ra tay làm mai cho cặp đôi, cô hướng dẫn cho Yusuke cách hẹn hò phong cách Hàn, cách lấy lòng bạn trai và kiêm vai trò tư vấn tình yêu cho Kaede. Thế nhưng, qua thời gian tiếp xúc, cô gái Hàn lại nhận ra mình hòa hợp, hiểu ý chàng trai Nhật đến thế. Cô gái Hàn sẽ bỏ qua tình cảm của mình để tiếp tục mai mối hay sống thật với chính bản thân?

Bộ phim sẽ mang lại thật nhiều tiếng cười cho người xem với những tình tiết hài hước không kém phần lãng mạn. Đây chính là một trong những bộ phim Nhật Bản hay về học đường mà các bạn nên xem.

Nửa chặng đường (Half Way)

phim học đường nhật bản

Nửa chặng đường là một bộ phim học đường Nhật Bản hay được phát hành năm 2019 do đạo diễn Eriko Kitagawa phụ trách.

Nửa chặng đường xoay quanh câu chuyện tình yêu tuổi học trò giữa Shuu và Hiro trong những năm cuối cấp 3 ở miền thị trấn quê nhà tỉnh Hokkaido. Đây là những ngày tháng nhiều âu lo của đời học sinh khi chạm ngưỡng cửa cuộc đời với nhiều âu lo về tương lai.

Sau nhiều lần suy nghĩ đắn đo, Hiro đã chọn học đại học tại quê nhà. Còn Shu lại quyết định  học đại học ở Tokyo xa xôi. Liệu khi đến thành phố xa lạ, Shu có thay lòng đổi dạ mà bỏ bạn gái anh yêu. Hiro có ủng hộ cho quyết định của Shu, hay cô bé sẽ là người khiến cậu bạn trai bỏ ý định đi học xa nhà. 

Halfway là những thước phim đẹp về nỗi trăn trở của những cô cậu học trò cuối cấp. Hành trang sách vở vào đời, cùng tình yêu trong sáng dễ thương, tình bạn đáng yêu, liệu có đủ chắp cánh cho những giấc mơ bay xa. Các bạn hãy xem phim để dõi theo câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính.

Tổng hợp

greennewstv